Thị phần TV OLED của Sony tăng trưởng mạnh trong quý 3

Theo IHS Markit, LG đang vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt đến từ Sony và Panasonic tại thị trường TV OLED. Dù vẫn ở vị thế thống trị, nhưng thị phần của công ty Hàn Quốc đã giảm nhanh chóng qua mỗi quý, trong khi hai đối thủ bám đuổi ngay sau lại tăng đều.

Cụ thể, ở quý cuối cùng của năm ngoái, LG đạt thị phần 73.2%, Sony 11.9% và Panasonic 4.8%. Đến quý 3 vừa rồi tức chỉ sau chưa đầy một năm, LG chứng kiến thị phần suy giảm đáng kể xuống còn 49.8%, IHS Markit cảnh báo đây là lần đầu tiên LG kiểm soát dưới một nửa thị trường. Trong khi đó, Sony lại tăng mạnh lên 23.7% và Panasonic 13.8%, đều tăng gấp đôi trong cùng thời kỳ mà LG bị giảm.

Theo hãng nghiên cứu, xu hướng này sẽ tiếp tục trong các quý tới, dần hình thành cuộc đua tam mã giữa ba hãng điện tử, thay vì LG kiểm soát 2/3 thị trường như trước đây. Trong năm 2020, sẽ có thêm ba tay chơi mới tham gia là Xiaomi, Huawei và Vizio, khiến thị trường TV OLED thêm phần sôi động.

 

Nguồn: Business Korea.

Check Also

Chưa đầy 2 năm, Sony đã chi hơn 3.5 tỷ USD để thâu tóm các công ty âm nhạc, phim ảnh

Chương trình truyền hình “Thỏ Peter” dành cho các em nhỏ nay đã thuộc về …

Sony thâu tóm thêm một xưởng phim hoạt hình trẻ em, giá 195 triệu USD

Đoạn credit hiện lên trước khi vào phim của Columbia Pictures (ảnh: The Wrap) Theo …

Leave a Reply