Sony dẫn đầu doanh thu bán hàng tại chuỗi phân phối tai nghe lớn nhất Nhật Bản

Treo ảnh bìa sặc mùi wibu và đậm chất Nhật Bản 😀 (ảnh: Kotaku)

“Thánh địa audiophile” hay “thiên đường tai nghe” là các danh xưng dành cho e-earphone (e☆イヤホン), chuỗi bán lẻ đồ  âm thanh nổi tiếng nhất Nhật Bản. Vừa rồi, hệ thống đã công bố bảng xếp hạng doanh thu và doanh số 10 tháng liên tiếp, qua đó cho thấy tình hình mua sắm ở Nhật đối với mặt hàng âm thanh. Có đầy đủ từ DAP, in-ear cắm dây, true wireless, tai dây trùm đầu, tai không dây trùm đầu,…

Dữ liệu bán hàng thu thập từ 1/1 đến 31/10, gồm cả cửa hàng vật lý lẫn trực tuyến. Tuy nhiên, không liệt kê AirPods hay AirPods Pro do họ… không phân phối đồ Apple! (chẳng lẽ e-earphone không xem chúng là tai nghe? 😀 ). Dựa theo những gì chuỗi cung cấp, doanh thu từ tai nghe không dây đã tăng gấp đôi. Đặc biệt, true wireless bùng nổ mạnh mẽ như một cơn bão, tràn qua bảng xếp hạng.

Xếp hạng theo doanh thu đem về 

Có thể thấy Sony là thương hiệu “hái ra tiền” nhất. Họ có đến 4 sản phẩm lọt bảng xếp hạng, tức chiếm 1/5 danh sách và nhiều hơn bất kỳ thương hiệu nào. Lần lượt chúng ta có WH-1000XM3 (#1), WF-1000XM3 (#2), Signature IER-Z1R (#13) và Walkman ZX300 (#18), chiếm luôn hai vị trí cao nhất.

Để các bạn dễ đọc, ở mục phân loại sản phẩm, WH-1000XM3 là “tai trùm đầu không dây,” WF-1000XM3 là “true wireless,” Signature IER-Z1R là “in-ear cắm dây,” Walkman ZX300 là “máy nghe nhạc” (DAP). Các sản phẩm khác có kiểu viết giống vậy sẽ phân loại tương ứng. Riêng sản phẩm hạng #12 là “in-ear không dây.”

WF-1000XM3 đứng thứ 2 doanh thu, thứ 4 về doanh số, là tai nghe true wireless bán chạy nhất 10 tháng đầu năm ở e-earphone

Tiếp theo là xếp hạng về doanh số tai nghe. WF-1000XM3 tiếp tục có mặt ở vị trí số 4, đồng nghĩa là tai nghe true wireless bán chạy nhất toàn chuỗi. Điều này cho thấy sản phẩm cực kỳ thành công bởi nó mới chỉ được ra mắt hồi tháng Tám, vậy mà chỉ trong thời gian ngắn đã có đủ doanh số “cân” cả 10 tháng bán hàng.

WH-1000XM3 cũng không kém cạnh khi là tai trùm đầu không dây bán chạy nhất. Điều này thực ra không ngạc nhiên vì ta đã biết từ lâu. Tuy nhiên, đây là sản phẩm ra mắt từ tháng Chín năm ngoái, tức thời gian có mặt trên thị trường trước WF-1000XM3 rất lâu. Vậy mà doanh số thống kê cả 10 tháng lại… kém 2 bậc!!!

Xếp hạng theo số lượng bán ra

“Cơn bão” true wireless thực sự quá kinh khủng. Khi có đến 10/20 mẫu đem về doanh thu cao nhất là loại này, còn ở xếp hạng theo doanh số, cũng chiếm 8/20 vị trí. Có thể nói, đây chính là chìa khóa tăng trưởng với bất kỳ tên tuổi nào trên thị trường âm thanh.

Ngoài ra, về Signature IER-Z1R, tai nghe này có giá bán gần 220,000 Yên ở e-earphone (khoảng 47 triệu đồng), là tai in-ear cắm dây doanh thu cao thứ 2 toàn chuỗi. Còn Walkman ZX300 thì là máy nghe nhạc (DAP) doanh thu cao thứ 3 toàn chuỗi.

Signature  IER-Z1R là tai nghe in-ear cắm dây doanh thu cao thứ 2 toàn chuỗi, xếp 13 về doanh thu

Walkman ZX300 là máy chơi nhạc doanh thu cao thứ 3, xếp sau mẫu của Cayin và AK

*Cập nhật 10:46′ 22/11/2019: Do sơ sót trong việc đếm thứ tự sản phẩm máy nghe nhạc, bài viết ban đầu đã liệt kê sai thứ hạng của Walkman ZX300. Thực chất là “máy nghe nhạc doanh thu cao thứ 3” toàn chuỗi, không phải “thứ 2.” Thành thật cáo lỗi bạn đọc!

 

Nguồn: ITmedia.

Check Also

Cận cảnh Walkman A105: chiếc Walkman đầu tiên có USB-C, thiết kế vuông vức hơn A55

Tại “thánh địa” Đài Loan, Sony đã bắt đầu bán các máy Walkman mới. Năm …

Tai nghe thời trang WF-H800 lên kệ tại Trung Quốc, giá hơn 5 triệu đồng

Bộ sản phẩm Walkman A106 và h.ear on 3, h.ear in 3, h.ear on 3 …

Leave a Reply