Digitimes: Sony và Samsung đang đua tranh giành quyền thống trị lĩnh vực cảm biến hình ảnh

Cảm biến dành cho smartphone đầu tiên đạt độ phân giải 100MP đến từ Samsung 

Digitimes vừa có bài bình luận về cuộc đua tranh giữa Sony và Samsung tại thị trường cảm biến hình ảnh CMOS (CIS).

  • Sony đang kiểm soát hơn một nửa thị trường cảm biến, chủ yếu nhờ việc ra mắt các cảm biến 40MP trở lên được ứng dụng rộng rãi bởi các nhà sản xuất Trung Quốc, cũng như cảm biến có mặt trên nhiều mẫu flagship như bộ ba iPhone 11, P30 Pro và Mate 30 Pro, Pixel 4 hay Galaxy S10/Note 10 (bản chạy chipset Snapdragon).
  • Sony đang tập trung tích hợp công nghệ xử lý AI tiên tiến với cam biến hình ảnh, nhằm tối ưu hóa kiến trúc cảm biến xếp chồng để mở rộng thị trường, khám phá các ứng dụng mới bên ngoài lãnh thổ smartphone.
  • Trong khi đó, ‘kẻ bám đuôi’ Samsung với hơn 20% thị phần, đang tích cực nâng cấp cấu hình các mẫu cảm biến để vượt qua sản phẩm cùng cấp của Sony. Họ tận dụng kinh nghiệm trong sản xuất bán dẫn để ra mắt các cảm biến có mật độ điểm ảnh cao, cỡ điểm ảnh lớn, nhằm lôi kéo các khách hàng Trung Quốc của Sony.
  • Samsung hợp tác cùng Xiaomi ra mắt smartphone có camera 108MP, sử dụng cảm biến ISOCELL Bright HMX, nhằm giành lấy vị thế dẫn đầu trong cuộc đua Megapixel trên smartphone.

Smartphone là phân khúc chiếm nhiều nhất trong tổng doanh thu ngành cảm biến hình ảnh năm 2018. Sony thì đang cố mở rộng ra nhiều ứng dụng khác như robot, xe tự hành, máy móc tự động hóa, giám sát an ninh,… còn Samsung nỗ lực củng cố vị thế ở phân khúc thiết bị di động.

 

Nguồn: Digitimes.

Check Also

Các nghệ sĩ nói gì về 360 Reality Audio của Sony, định dạng mới giúp bạn đắm chìm vào không gian âm nhạc?

Sony vừa khởi động định dạng âm thanh mới 360 Reality Audio, thu hút sự …

‘Mỏ vàng’ ít ai biết: mỗi ngày Sony thu gần 7 triệu USD từ hình thức nghe nhạc streaming

Trong bản báo cáo tài chính quý 2 năm 2019 vừa phát hành, bộ phận …

Leave a Reply