Sony phát hành định dạng âm thanh 360 Reality Audio, hợp tác Amazon, Tidal,…

Sony vừa thông báo bắt đầu thương mại định dạng âm thanh 360 Reality Audio, một công nghệ âm thanh vòm dựa trên định vị đối tượng sẽ mang lại trải nghiệm đắm chìm vào không gian âm nhạc. Định dạng này nhằm mục đích giúp bạn trải nghiệm âm thanh sống động hơn, xác định được âm thanh từ nhạc cụ, ca sĩ, nghệ sĩ,… vang lại từ các hướng khác nhau trong không gian.

Bắt đầu từ mua thu 2019, người dùng Mỹ và châu Âu có thể trải nghiệm khoảng 1,000 bài hát theo định dạng mới này, do các nghệ sĩ như Pharrell Williams, Bob Dylan, Billy Joel,… thể hiện. Cũng như Sony đang thu âm lại các màn trình diễn live của Charlie XCX và Kodaline, sau đó phát hành dưới định dạng mới nhằm bảo toàn trải nghiệm live concert cho khán giả.

Bên cạnh việc đẩy mạnh chuyển đổi nội dung “nhà trồng” của nhánh âm nhạc Sony Music, Sony cũng sẽ hợp tác với UMG (hãng ghi âm lớn nhất thế giới), Warner và Live Nation để cung cấp nhiều bài hát theo định dạng mới trong tương lai.

Chủ tịch Sony Bắc Mỹ Mike Fasulo cho biết 360 Reality Audio là minh chứng cho việc sáng tạo không ngừng nghỉ của Sony. Công ty hợp tác với Amazon Music HD, Deezer, Tidal, và nugs.net để phát hành các bản nhạc tới người nghe. Định dạng mới sẽ phù hợp với các hệ thống âm thanh 360 độ, ví dụ loa thông minh của Amazon. Trong khi tai nghe sẽ cần tải về ứng dụng của Sony để trải nghiệm.

 

Nguồn: Sony.

Check Also

Sony Trung Quốc nhá hàng cảm biến 60MP IMX686, sẽ dùng trên điện thoại Huawei, Oppo

Thị trường Trung Quốc ngày càng quan trọng với Sony khi hàng loạt các hãng …

Digitimes: Sony và Samsung đang đua tranh giành quyền thống trị lĩnh vực cảm biến hình ảnh

Cảm biến dành cho smartphone đầu tiên đạt độ phân giải 100MP đến từ Samsung  …

Leave a Reply