Đập nát PS4 Pro để phản đối Sony quảng bá cho game nhái ‘The Legend of Zelda’

Tại sự kiện Chinajoy 2019, chuyên về ngành game ở Trung Quốc, đã xảy ra một chuyện hy hữu.

Công ty phát triển game khá nổi tiếng qua Honkai Impact 3, Guns Girl là miHoYo đã thông báo một tựa game sắp phát hành cua họ trên hệ PS4 của Sony, lấy tên là Genshin Impact. Một tựa game nhập vai thế giới mở, với phong cách thiết kế anime Nhật Bản. Vì xuất hiện trên hệ PS4, Sony đã đứng ra giúp quảng bá game này cũng đơn vị phát triển. Dẫn đến một sự việc bất ngờ.

Tựa game bị chỉ trích vì quá nhiều điểm giống với cái tên đình đám The Legends of Zelda: Breath of the wind trên hệ Switch. Vùng đất giả tưởng Teyvat trông rất giống với Hyrule về bảng màu và phong cách nghệ thuật, với các nhiệm vụ và cơ chế như nấu ăn dường như cũng lấy cảm hứng từ The Legend of Zelda bản mới nhất.

Một fanboy của Nintendo đã không giấu giếm sự tức giận của mình với hàng nhái này. Anh tiến đến quầy đăng ký trải nghiệm cho Genshin Impact, rút ra một chiếc PS4 Pro và ném nó xuống sàn. Sau đó chỉ thẳng vào trò chơi và hét lớn: “Bọn đạo nhái.” Sau khi đập vỡ chiếc PS4, người đàn ông bị bảo vệ sự kiện mời đi.

Tuy nhiên, hành động này đã châm ngòi cho một sự tức giận lan rộng với Sony và nhà phát triển. Rất nhiều người ủng hộ của Nintendo Switch và siêu phẩm đã giơ ngón tay thối trước quầy Genshin Impact. Với sự tương đồng quá lớn, trò chơi rất có thể bị tẩy chay nặng nề và Sony không tránh khỏi mất hình ảnh với nhóm người này. Họ rất thất vọng khi công ty lại hợp tác quảng bá cho một sản phẩm nhái trắng trợn.

Trên mạng xã hội, đây đang là một đề tài nóng hổi. Người ta mổ xẻ liệu trò chơi này đạo nhái những gì ở The Legends of Zelda: Breath of the wind. Xem qua trailer giới thiệu, khó có thể phản đối những ý kiến này. Hơn nữa waifu tên Amber ở đoạn đầu có nét gì đó khiến tác giả nhớ đến youtuber ảo Kizuna AI của Nhật. Xưởng game Trung Quốc miHoYo rõ ràng phải chuẩn bị trả lời nhiều câu hỏi của các game thủ.

 

 

Nguồn: Digital Trends.

Check Also

Thương hiệu Sony được định giá 10.5 tỷ USD, xếp thứ 56 toàn cầu

Tổ chức Interbrand vừa công bố bảng xếp hạng 100 thương hiệu toàn cầu, ghi …

Sony phát hành định dạng âm thanh 360 Reality Audio, hợp tác Amazon, Tidal,…

Sony vừa thông báo bắt đầu thương mại định dạng âm thanh 360 Reality Audio, …

Leave a Reply