Xperia 1 thành công lớn tại Đài Loan, flagship Android bán chạy nhất tháng Sáu

Xperia 1 (ảnh: ITmedia)

Mặc cho những hoài nghi của nhiều người về con đường Sony chọn cho điện thoại Xperia, sản phẩm của hãng vẫn được đón nhận ít nhất là ở các thị trường trọng điểm hàng đầu.

Khó ai tưởng tượng được năm 2019 mà Sony lại ra mắt một chiếc điện thoại 5 inch với camera đơn, chạy chipset Snapdragon 630 với giá bán hơn 10 triệu đồng. Vậy mà giờ nó lại là mẫu bán chạy nhất ở nhà mạng NTT Docomo hai tuần liên tiếp.

Cũng nhiều người lắc đầu ngán ngẩm khi thấy flagship Xperia 1 quá dài, tỉ lệ màn hình 21:9 siêu dị và viền thì không siêu mỏng. Nhưng nó lại gặp tình trạng khan hàng ở châu Âu, và bây giờ là thông tin mở bán đầy lạc quan ở thị trường Đài Loan.

Danh sách điện thoại bán chạy nhất tháng Sáu ở Đài Loan

Theo kết quả thống kê được ePrice công bố, Xperia 1 đã trở thành điện thoại Android cao cấp bán chạy nhất tháng Sáu tại đây. Trên danh sách 20 smartphone bán chạy nhất, máy debut ở vị trí 12. Đánh bại flagship trước đó bán chạy nhất là Galaxy S10+ 128GB, đã tụt xuống thứ 16 (tháng Năm xếp hạng 6). Các máy Android đứng trên Xperia 1 đều thuộc phân khúc tầm trung, đến từ Oppo và Samsung.

Nếu bạn vẫn chưa tin Xperia 1 thành công, ePrice lưu ý rằng mẫu tầm trung Xperia 10 vốn lọt top bán chạy của tháng Năm trước đó, nay đã rơi ra khỏi top 20 máy của tháng Sáu. Và theo thống kê, thị phần và giá trị lô hàng smartphone của Sony đều thăng hạng so với tháng trước, chứng tỏ sức bật của Xperia 1 là rất lớn. Với thị phần tháng là 6.1% trên tổng số 513.000 đơn vị ước tính, doanh số điện thoại Xperia rơi vào khoảng hơn 31.000.

Sony thăng hạng nhờ Xperia 1, cả doanh số lẫn giá trị bán hàng 

Trong tháng Năm trước khi Xperia 1 ra quân, Sony đứng thứ 7 về số lượng lô hàng và thứ 5 về giá trị lô hàng. Sang tháng Sáu, Xperia 1 bán chạy giúp hãng thăng lên thứ 5 về số lượng (6.1%) lẫn thứ 3 về giá trị (7.6%).

Vốn dĩ cách đây mấy năm Sony đều nằm trong top 5 hãng smartphone ở Đài Loan về doanh số, thứ 3 về lợi nhuận. Phải đến gần đây khi Xiaomi, Oppo, Huawei cạnh tranh, họ mới tụt hạng xuống vị trí thấp hơn. Với kết quả Xperia 1 được đón nhận, hãng đã quay trở lại vị thế cũ.

Tất nhiên đây mới chỉ là tháng mở bán đầu tiên của Xperia 1. “Đường dài mới biết ngựa hay,” Xperia 1 có thực sự giành lại thị trường cho Sony hay không còn tùy vào phản ứng những tháng kế tiếp.

 

Nguồn: ePrice, Sogi.

Check Also

Xperia 5 ra mắt tại Đài Loan: giá 19.5 triệu đồng, ca sĩ Lâm Hựu Gia làm gương mặt đại diện

Sony vừa ra mắt Xperia 5 ở Đài Loan. Hãng đề nghị giá 26,000 NDT …

[IFA 2019] Đại diện Sony giải thích tên flagship mới, lí do bỏ Super Slow-motion, điểm DxOMark thấp

Sau khi Xperia 5 ra mắt, rất nhiều câu hỏi được đặt ra xoay quanh …

One comment

  1. Sony luôn có gì đó rất đặc biệt và làm cho ta mê say

Leave a Reply