Doanh số TV Xiaomi bất ngờ vượt Sony trong quý đầu năm

TV OLED A8F (ảnh: Techbang)

Hãng nghiên cứu WitsView thuộc TrendForce vừa công bố báo cáo mới nhất về thị trường truyền hình ba tháng đầu năm nay. Tổng cộng đã có 49.87 triệu TV được bán ra, đa phần các hãng đều bị giảm doanh số so với quý liền kề, ngoại trừ TCL. Các vị trí dẫn đầu lần lượt là Samsung, LG, TCL, Hisense và Xiaomi.

TCL là hãng duy nhất tăng trưởng dương 9%, còn lại 6 hãng dẫn đầu kia đều bị giảm, đáng chú ý Sony là hãng giảm nhiều nhất với mức âm 46.2% tăng trưởng hàng quý. Doanh số rớt từ 3.9  triệu xuống còn 2.1 triệu đơn vị. Xét theo mức tăng trưởng hàng năm, chỉ có ba hãng Trung Quốc là TCL, Xiaomi và Skyworth đi lên, trong đó Xiaomi là hãng tăng trưởng mạnh nhất đạt 93.9%.

Sony bị đẩy xuống vị trí thứ 7 về lượng giao hàng TV trong quý đầu năm

Doanh số tăng mạnh của Xiaomi đã đẩy Sony xuống vị trí thứ 7, theo báo cáo của WitsView. Sở dĩ hãng TV Trung Quốc có thể đẩy mạnh doanh số bán hàng là nhờ vào cắt giảm chi phí tối đa để giảm giá thành sản phẩm, họ chủ yếu thuê ngoài sản xuất TV cho các công ty ODM. Năm ngoái, TCL là đối tác ODM chủ yếu của hãng, còn năm nay là BOEVT.

Thực tế các hãng TV Hàn Quốc và Nhật Bản đều đang tập trung cho phân khúc cao cấp, qua đó nắm giữ phần lớn lợi nhuận của thị trường. Đại diện Sony đã từng trả lời với truyền thông Ấn Độ, họ không có ý định giảm giá để cạnh tranh với các hãng TV Trung Quốc như Xiaomi. Thương hiệu Nhật Bản chú trọng xây dựng hình ảnh cao cấp và thu lợi nhuận lớn, thay vì cố gắng mở rộng quy mô.

 

Nguồn: Digital TV News.

Check Also

Sony phát hành định dạng âm thanh 360 Reality Audio, hợp tác Amazon, Tidal,…

Sony vừa thông báo bắt đầu thương mại định dạng âm thanh 360 Reality Audio, …

Cảm biến hình ảnh Sony không phụ thuộc vào công nghệ Mỹ, tiếp tục kinh doanh với Huawei

Huawei là khách hàng lớn của Sony (ảnh: Android Authority) Theo báo Nikkei của Nhật, …

Leave a Reply