Xoay trục sang nội dung, Sony sẽ tham gia sản xuất podcast

The Verge đang sản xuất chương trình podcast, tai nghe sử dụng là V7506 thuộc dòng studio của Sony (ảnh: The Verge)

Kể từ đầu năm 2018, CEO Yoshida đã thông báo kế hoạch đẩy mạnh kinh doanh từ nội dung, giảm bớt lệ thuộc vào các bộ phận điện tử của tập đoàn. Trong một động thái gần đây nhất, Sony Music, công ty con hoạt động trong lĩnh vực giải trí của tập đoàn, đã thông báo khởi động một liên doanh tập trung vào thị trường podcast. Họ hợp tác với hai nhà sản xuất kỳ cựu là Adam Davidson, biên tập viên tạp chí New Yorker và là đồng sản xuất chương trình “Planet Money,” và Laura Mayer.

Công ty mới do Sony đầu tư vẫn chưa có tên chính thức, hãng nắm 50% cổ phần nhưng số tiền không được tiết lộ cụ thể, Davidson và Laura Mayer mỗi người góp vốn 25%. Công ty sẽ tập trung sản xuất chương trình podcast nguyên bản, gồm cả không theo kịch bản lẫn soạn sẵn kịch bản trước. Davidson và Mayer tập trung vào bồi dưỡng tài năng và phát triển nội dung, trong khi Sony cung cấp nguồn lực và môi trường tốt nhất cho các nhà sáng tạo.

Công ty sẽ tiếp thị, bán hàng, phân phối, phát triển kinh doanh, sản xuất âm thanh, thu thập, xây dựng và phân tích dữ liệu. Một nguồn tin thân cận cho hay, đây mới chỉ là khởi đầu của công ty xâm nhập vào địa hạt podcast. Về lâu dài, Sony sẽ xây dựng podcast thành một đơn vị kinh doanh sánh bước cùng hoạt động ghi âm. Theo doanh thu, Sony là hãng ghi âm lớn thứ hai thế giới chỉ sau Universal. Với chiến lược xoay trục sang nội dung giải trí gồm phim, nhạc, trò chơi, không ngạc nhiên khi công ty rót vốn vào đây. Spotify và Universal cũng đang đầu tư rất mạnh cho podcast.

 

Nguồn: Variety.

Check Also

Nhà đầu tư kêu gọi Sony tách Bán dẫn ra riêng, “mở khóa” thành công ty giải trí hàng đầu

Cảm biến Sony phục vụ cho cả thế giới CEO Yoshida đang đứng trước một …

Toàn cảnh Sony năm 2018, định hướng những năm tới

Tại hội nghị quan hệ nhà đầu tư, công ty đã chia sẻ về toàn …

Leave a Reply