Mặc kệ nhà đầu tư kêu gào từ bỏ, CEO Sony kiên quyết duy trì kinh doanh smartphone

Trong năm tài chính gần nhất, Di động đã gây thua lỗ 870-880 triệu USD, tụt lại khá xa so với những người dẫn đầu như Samsung, Huawei. Đồng thời, cũng kéo lại lợi nhuận của tập đoàn mặc dù vẫn đạt được kỷ lục nhờ vào Trò chơi và Âm nhạc. Tuy nhiên, trái với lời kêu gọi của các nhà đầu tư mong muốn từ bỏ, CEO Yoshida vẫn một mực bảo lưu quan điểm Sony không thể thiếu đi đơn vị này. Giống như gánh trên mình Ngũ Hành Sơn quen rồi, giờ kêu bỏ đi thì cảm thấy khó chịu, bứt rứt.

Ngài Yoshida nói với nhóm phóng viên hôm nay rằng hoạt động kinh doanh sản phẩm điện tử tiêu dùng “đã đặt trọng tâm vào giải trí, kể từ ngày đầu thành lập, chứ không phải những nhu yếu phẩm hàng ngày như tủ lạnh, máy giặt.” Họ coi smartphone như một công cụ sáng tạo lẫn thưởng thức nội dung giải trí. Một thành phần phải có để củng cố cho sức mạnh thương hiệu Sony khi làm phần cứng. “Và khi thế hệ trẻ không xem TV nữa, chúng sẽ chạm vào chiếc smartphone đầu tiên,” ông bổ sung.

Sony đã mất kiểm soát thị trường di động trong vài năm gần đây. Thị phần toàn cầu của họ rơi xuống dưới 1%, doanh số 6.5 triệu chiếc năm vừa rồi. Công ty hứa hẹn sẽ cắt giảm nhân sự 50%, giảm bớt hoạt động kinh doanh tại một số thị trường quá khó cạnh tranh, trong khi đẩy mạnh ở Nhật Bản, châu Âu, Đài Loan và Hồng Kông. Họ mong muốn sẽ có lãi vào năm tài chính 2020, kết thúc tháng Ba năm 2021.

 

Nguồn: Reuters.

Check Also

Thương hiệu Sony được định giá 10.5 tỷ USD, xếp thứ 56 toàn cầu

Tổ chức Interbrand vừa công bố bảng xếp hạng 100 thương hiệu toàn cầu, ghi …

Sony phát hành định dạng âm thanh 360 Reality Audio, hợp tác Amazon, Tidal,…

Sony vừa thông báo bắt đầu thương mại định dạng âm thanh 360 Reality Audio, …

One comment

Leave a Reply