TV Sony xếp thứ 5 thị phần, thứ 3 lợi nhuận trên toàn cầu; hạng 2 ở thị trường OLED

IHS Markit vừa công bố báo cáo về thị trường truyền hình toàn cầu và thị trường TV OLED. Qua đó cập nhật cho chúng ta tình hình kinh doanh của Sony ở ngành hàng TV năm 2018.

Về doanh thu, Sony xếp thứ 3 với 11.69 tỷ USD, xếp sau Samsung và LG của Hàn Quốc. Về thị phần, Sony đã bán được 11.6 triệu chiếc năm ngoái, đứng hạng 5 sau Samsung, LG, TCL và Hisense. Đáng chú ý, về doanh số thì Sony rõ ràng kém hơn Hisense và TCL của Trung Quốc, nhưng do tập trung nhiều phân khúc cao cấp mà công ty lại kiếm được số tiền gần gấp đôi. Hisense xếp thứ 4 sau Sony chỉ kiếm được 6.88 tỷ USD dù họ bán được 15.68 triệu TV, TCL thậm chí còn thấp hơn với 6.58 tỷ USD, dù xếp thứ 3 doanh số với 17.72 triệu đơn vị.

Đây là con số tập đoàn đưa ra đầu năm 2018 về tình hình kinh doanh năm 2017, có vẻ thứ hạng về doanh số và doanh thu năm nay vẫn không đổi 

Theo IHS Markit, dù không có khối lượng bán hàng lớn như các công ty Hàn Quốc, chiến lược tập trung vào phân khúc 4K cao cấp và TV OLED giúp lợi nhuận Sony đảm bảo vững chắc. Doanh số họ liên tục giảm từ 13.87 triệu đơn vị năm 2013, nhưng doanh thu đến năm ngoái lại tăng 58%. Giá bán trung bình (ASP) của Sony là 1,000 USD, cao gấp đôi 372 USD của TCL và 432 USD của Hisense.

Tại thị trường TV OLED, Sony đồng hạng 2 cả về doanh thu lẫn doanh số, xếp sau LG. Doanh thu đạt 10.3%, còn doanh số là 18.9%. Cả năm 2018, có hơn 2.5 triệu chiếc TV OLED đã được bán ra, gần 1/5 trong số đó là của Sony.

 

Nguồn: Business Korea.

Check Also

Sony mở rộng kinh doanh anime tại Trung Quốc, sắp mở cửa hàng bán đồ ‘Fate/Grand Order’

Cửa hàng tiện lợi trang trí bằng nhân vật trong ‘Fate’ (ảnh: manga.tokyo) Sony đang …

Sony giới thiệu màn hình microLED chuyên nghiệp tại Đài Loan, 110 inch hơn 11 tỷ đồng

Sony vừa ra mắt tại Đài Loan nhiều sản phẩm chuyên nghiệp mới, bao gồm …

Leave a Reply