Sony mở rộng kinh doanh anime tại Trung Quốc, sắp mở cửa hàng bán đồ ‘Fate/Grand Order’

Cửa hàng tiện lợi trang trí bằng nhân vật trong ‘Fate’ (ảnh: manga.tokyo)

Sony đang có kế hoạch tăng cường sự hiện diện ơ Trung Quốc, đặc biệt là ngành công nghiệp anime. Công ty nhận thấy chính phủ Trung Quốc đã siết chặt vấn đề bản quyền hơn, nỗ lực ngăn chặn hành vi ăn cắp sở hữu trí tuệ trong thời gian gần đây, do vậy họ cảm thấy an toàn hơn nếu tấn công thị trường hấp dẫn này. Ước tính thị trường hoạt hình ở Trung Quốc có giá trị hơn 26 tỷ USD năm 2018, tại đây có ít nhất 200 triệu người hâm mộ anime và các sản phẩm liên quan.

Công ty con Aniplex sẽ mở rộng văn phòng ở Thượng Hải, Trung Quốc. Hiện tại, đây chỉ là nơi liên hệ để các đối tác xin cấp phép tác quyền phát sóng nội dung. Tuy nhiên sắp tới nó sẽ được nâng cấp lên thành công ty con, nhân viên tăng lên khoảng 10 người. Công ty mới bắt đầu hoạt động từ tháng sau dự kiến sẽ mở một cửa hàng trực tuyến, ban đầu bán các vật phẩm liên quan đến trò chơi ‘Fate/Grand Order’ và ‘Natsume Yujin-cho’ đã lên sóng ở Trung Quốc.

Sony sẽ tăng cường kinh doanh anime tại Trung Quốc (ảnh: manga.tokyo)

Công ty cũng sẽ mở rộng danh mục cấp phép của mình, sẵn sàng hợp tác với các nhà sản xuất địa phương sản xuất các đồ dùng hàng ngày (cốc, bút, móc khóa, quần áo, sách vở,…). Họ cũng sẽ cấp phép cho các đơn vị sáng tạo nội dung ở đây để sản xuất anime dành cho quốc gia tỷ dân. Sony mong muốn áp dụng công thức đã tạo nên mô hình kinh doanh thành công ở quê nhà sang nước láng giềng. Nếu muốn mở rộng doanh thu, cần phải tham gia phân phối các mặt hàng ăn theo, phiên bản phim điện ảnh, các sự kiện quảng bá,… Nhật Bản đã chứng minh, tiền kiếm được từ các hình thức này còn nhiều hơn chính bản thân chương trình ban đầu.

Thị trường Trung Quốc chủ yếu đóng góp cho Sony qua các mặt hàng điện tử, gồm máy ảnh mirrorless, TV 4K và thiết bị âm thanh. Nay Sony muốn đa dạng nguồn thu hơn dựa vào phân phối nội dung ở đây. Trở ngại lớn nhất chính là vấn nạn vi phạm bản quyền. Để giải quyết, hãng cố gắng mở rộng hoạt động cấp phép cho các công ty địa phương ở khắp nơi trên thế giới, hòng gây sức ép với những kẻ cố tạo ra bản sao lậu. Đối với Trung Quốc, công ty hy vọng chính quyền có thể tạo ra môi trường làm ăn lành mạnh hơn, thông qua nhiều biện pháp kiểm soát.

Sony đang tăng cường thúc đẩy kinh doanh nội dung (ảnh: manga/tokyo)

 

Nguồn: Nikkei.

 

Check Also

TV OLED giúp Sony vượt Samsung tại phân khúc cao cấp trên $2,500 ở châu Âu

Thị trường EU rất ưa chuộng các mẫu TV OLED, do vậy LG và Sony …

Sony Show năm nay sẽ có một công nghệ lần đầu tiên đặt chân đến Việt Nam

Hình ảnh Sony Show 2018 Một công nghệ xuất hiện tại sự kiện Sony Show …

Leave a Reply