Sony dẫn đầu thị trường tai nghe toàn cầu về doanh số

Đẹp quá!

Futuresource Consulting vừa công bố báo cáo về thị trường tai nghe toàn cầu quý 4 năm 2018. Theo hãng tư vấn, doanh số đã tăng 5.5% trong ba tháng cuối năm 2018 lên gần 130 triệu sản phẩm, còn doanh thu thì tăng cực mạnh 54% lên 8.5 tỷ USD. Tăng trưởng mạnh  nhất đến từ loại tai nghe không dây hoàn toàn – true wireless – với doanh số tăng 182%, còn doanh thu tăng gấp ba lần. Lượng giao hàng của loại này chiếm khoảng 11.5% tổng số tai nghe của quý 4, thống trị bởi AirPods của Apple.

Tai nghe trùm đầu chứng kiến mức giá trung bình cao hơn, động lực tăng trưởng chủ yếu nhờ vào tai nghe không dây chống ồn. Hai đại diện dẫn đầu chính là Sony và Bose, với WH-1000XM3 và QC35 II. Tai nghe không dây hiện đã áp đảo loại cắm dây, chiếm hơn 50% lượng giao hàng.

Theo thương hiệu, Sony là hãng có lượng giao hàng lớn nhất, qua đó đảm bảo vị thế dẫn đầu bất chấp doanh số Apple tăng đáng kể. Trước đó trong quý 3, Sony cũng vượt mặt Apple về doanh số bán tai nghe. Trong khi đó, xét theo lợi nhuận thì Apple là hãng kiếm được nhiều nhất, chủ yếu nhờ vào AirPods quá thành công. Còn JBL củng cố vị trí dẫn đầu trong phân khúc giá rẻ dưới 100 USD.

 

Nguồn: Futuresource Consulting.

Check Also

Sony Fan tròn 8 năm đam mê rực rỡ, đã đến lúc chia tay mọi người

Nhanh quá phải không các bạn, 8 năm đã trôi qua, phần lớn thanh xuân …

Chưa đầy 2 năm, Sony đã chi hơn 3.5 tỷ USD để thâu tóm các công ty âm nhạc, phim ảnh

Chương trình truyền hình “Thỏ Peter” dành cho các em nhỏ nay đã thuộc về …

One comment

  1. Uầy “ăng trưởng mạnh nhất chính là đến từ loại tai nghe không dây hoàn toàn – true wireless”, vậy mẫu đó là WF-1000X ra từ đó đến giờ đó hả ta???

Leave a Reply