Sony mở trung tâm phát triển cảm biến hình ảnh ở Mỹ, cân nhắc mở thêm ở EU

Biểu tượng điện tử Nhật Bản đang nỗ lực tìm kiếm các tài năng mới để đẩy mạnh việc kinh doanh cảm biến hình ảnh. Công ty hiện đang nắm giữ 52% thị phần cảm biến CMOS, đối mặt với thách thức duy trì vị thế trong ngành trước các đối thủ Hàn Quốc, Trung Quốc. Do nhân tài ở quê nhà thiếu hụt (tình trạng khát nhân lực chung ở Nhật), Sony đã phải mở thêm trung tâm phát triển mới ở Mỹ gần đây, tuyển dụng thêm hàng chục các nhà thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Các công ty như Apple, Huawei thường đặt hàng riêng Sony với cấu hình khác với loại thông thường. Ví dụ hai chiếc smartphone P20 Pro và Mate 20 Pro của hãng Trung Quốc đang dùng mẫu IMX600.

Công ty cũng đang cân nhắc mở thêm ở châu Âu một cơ sở tương tự, trong hai đến ba năm tới. Còn tại Trung Quốc, tuy hãng không thể đáp ứng việc thiết kế theo yêu cầu nhưng cũng tăng cường hỗ trợ kỹ thuật khác cho khách hàng, dự định sẽ tuyển thêm nhân viên làm việc ở đây. Công việc kinh doanh cảm biến hình ảnh của Sony đang tiến triển thuận lợi, nhờ vào xu hướng camera đa ống kính nở rộ ở thị trường di động. Hãng nghiên cứu thị trường IC Sights dự đoán, giá trị của thị trường cảm biến CMOS sẽ tăng lên 19 tỷ USD trong năm 2022. Sony cũng đang để mắt đến các lĩnh vực bên ngoài smartphone như xe tự lái, máy móc tự động nhằm đa dạng nguồn thu.

 

Nguồn: Nikkei.

Check Also

Các nghệ sĩ nói gì về 360 Reality Audio của Sony, định dạng mới giúp bạn đắm chìm vào không gian âm nhạc?

Sony vừa khởi động định dạng âm thanh mới 360 Reality Audio, thu hút sự …

‘Mỏ vàng’ ít ai biết: mỗi ngày Sony thu gần 7 triệu USD từ hình thức nghe nhạc streaming

Trong bản báo cáo tài chính quý 2 năm 2019 vừa phát hành, bộ phận …

Leave a Reply