Sony mua thêm nhiều tấm nền OLED từ LG Display, trả tiền nhiều hơn LG Electronics

TV Bravia OLED A8F (ảnh: Techbang)

Theo tờ Nikkei của Nhật, LG Display cam kết sẽ hỗ trợ hết mình cho các khách hàng Nhật Bản trong việc thúc đẩy công nghệ OLED đến với công chúng. Nhật Bản là một trong những thị trường trọng điểm của công ty và họ đang kì vọng có thể giúp doanh số TV OLED ở đây đạt mốc 1 triệu đơn vị lần đầu tiên.

Hai khách hàng lớn nhất của LG Display ở xứ mặt trời mọc là Sony và Panasonic. Dự kiến trong năm 2019, công ty sẽ cố gắng giao bổ sung cho Sony 850,000 tấm nền, trong khi Panasonic là 500,000. Con số này tăng mạnh so với năm nay lần lượt là 500,000 và 200,000 cho hai công ty. Cố vấn của LGD là ông Yeo Sang-deok phát biểu ở Hội nghị Fintech Japan lần thứ 28, công bố TV OLED chiếm 69% thị phần phân khúc truyền hình cao cấp trên 2000 USD. Tại đây ông cũng thông báo mối quan hệ hợp tác với đài truyền hình NHK nhằm thúc đẩy công nghệ OLED tiến đến độ phân giải siêu cao, 8K. Chắc chắn đến Olympic Toyko 2020, người Nhật có thể thưởng thức các trận thi đấu qua màn hình OLED 8K sống động và sắc nét.

LG Display dự kiến sẽ thúc đẩy sản lượng tấm nền thêm 40% lên 4 triệu đơn vị vào năm sau. Điều đó có nghĩa giá bán TV kích thước 55 và 65 inch có thể giảm xuống. Theo Euromonitor ước tính, doanh số TV OLED toàn cầu năm nay đạt 2.5 triệu chiếc và đến 2021, sẽ là 10 triệu.

Một nguồn tin cho Nikkei biết, giá tiền mà Sony và Panasonic trả cho LGD mua tấm nền còn cao hơn cả “người anh em” LG Electronics. Rất thú vị!

 

Nguồn: Nikkei.

Check Also

Game di động Sony đứng thứ 3 doanh thu toàn cầu trong năm 2018

“Cỗ máy in tiền” ít ai biết của Sony tiếp tục thể hiện hiệu suất …

Sony chia sẻ về MASTER Z9G & A9G, TV 8K, kinh doanh truyền hình năm 2018

Tại sự kiện CES 2019 vừa kết thúc, Sony không có màn trình diễn hoành …

Leave a Reply