Sony là thương hiệu tai nghe được sở hữu nhiều thứ 2 thế giới, sau Apple

Tổ chức nghiên cứu thị trường MIDiA vừa công bố báo cáo khảo sát người dùng về việc sở hữu các nhãn hiệu tai nghe quý 1 năm 2018. Cuộc khảo sát được tiến hành ở nhiều quốc gia như Anh, Nhật, Mĩ, Mexico, Đức,… với số mẫu lên đến 7758 người. Theo đó ghi nhận Sony là thương hiệu tai nghe có nhiều người sở hứu thứ 2 thế giới, thị phần 22% chỉ xếp sau Apple (24%). Một số bạn có thể thắc mắc tại sao Apple có thể vượt qua Sony thì theo khảo sát, bên cạnh thương hiệu tai nghe Beats đã thuộc về Apple, họ còn gộp cả những thương hiệu khác mà Apple sở hữu như Earpods, Airpods. Với cách tính gộp như này thì vượt qua Sony là chuyện dễ hiểu khi xét đến độ phổ biến của Earpods đi kèm iPhone, hay Airpods là mẫu true wireless bán chạy nhất thế giới.

Khảo sát cũng chỉ ra, Apple là thương hiệu tai nghe duy nhất trong top 20 mà chủ sở hữu phần lớn không phải là nam, có nghĩa với nhóm khách hàng nữ giới, họ chủ yếu hướng đến sản phẩm của Apple thay vì Sony hay Bose, Panasonic.

 

 

Nguồn: Music Industry Blog.

Check Also

[CES 2019] Loa EXTRA BASS được làm mới, kháng nước IP67, thiết kế đèn LED mới

Dòng EXTRA BASS giúp Sony “hái ra tiền” vài năm trở lại đây, và hãng …

Mua máy nghe nhạc DMP-Z1 206 triệu, tặng bộ loa vi tính CAS-1 23 triệu hoặc RX100 M5 27 triệu

Combo chơi nhạc “giản dị” gần 260 triệu VND (ảnh: DGtle) Chiếc máy nghe nhạc …

One comment

  1. Apple nhờ một phần lớn Earpods bán kèm với iP nên mới được nhiều vậy, Sony chủ yếu bán tai nghe rời qua chênh lệnh có 2% là quá tốt.

Leave a Reply