Thị phần TV Sony tại Mĩ đứng thứ 3 sau Samsung và LG, phân khúc cao cấp xếp hạng 2

MASTER series 4

Công ty chuyên nghiên cứu thị trường NDP Goup hôm nay đã công bố báo cáo về thị trường truyền hình Mĩ từ đầu năm cho đến tháng Tám. Kết quả kinh doanh của Sony ở đây tỏ ra khá ổn định khi hãng vẫn có mặt trong top dẫn đầu thị trường. Xét tổng thể, TV Sony có thị phần 11% đồng hạng 3 với hãng nội địa Vizio, hai công ty Samsung và LG đứng trên Sony với mức thị phần lần lượt là 34% và 15%.

Ở phân khúc cao cấp trên 2,500 USD, Samsung thống trị với 44%, có thể còn tăng tiếp lên gần 50% trong tháng Chín. Theo sau là Sony với 33% và LG chỉ chiếm 23%. Một phân khúc khác là màn hình siêu lớn kích thước 75 inch trở lên, Samsung tiếp tục chứng tỏ vị thế của mình khi chiếm 57% thị trường truyền hình Mĩ. Con số này nhiều gấp đôi so với 25% của Sony ở vị trí thứ 2.

Như vậy về tổng thể kết quả kinh doanh, TV Sony vẫn tuân theo chiến lược tập trung lợi nhuận thay vì quy mô, chú trọng các mẫu TV cao cấp. Nhờ vậy mà họ tuy chỉ chiếm 11% ở thị trường Mĩ nói chung, nhưng ở những phân khúc “hái ra tiền” như mệnh giá trên 2,500 USD hay kích thước siêu lớn trên 75 inch, đều có thứ hạng cao và chỉ chịu thua công ty Hàn Quốc. Theo số liệu mới công bố của GfK Việt Nam, các mẫu TV OLED của Sony cũng đã bán được 2,701 chiếc tính từ đầu năm đến nay.

 

Nguồn: Yonhap.

Check Also

Huawei ra mắt Mate 20 Pro sẽ giúp Sony hốt bạc trong năm 2019

“Quái vật” Mate 20 Pro với cụm camera ghê gớm nhất hiện nay (ảnh: CNET) …

Quá quyền lực! Ủy ban EU lo ngại Sony sẽ “độc quyền” ngành âm nhạc sau thương vụ 2.3 tỉ USD

Mợt văn phòng của Sony Music (ảnh: craft) Như thông tin Sonyfan chia sẻ cách đây …

One comment

  1. dùng sony từ thời máy đèn hình cổ dày đến giờ, mới dính 2 cái 42 inh ti vi smat bị lỗi màn hình sau 2 năm dùng, đi chữa vẫn ko hết bệnh.
    dự là sẽ chuyển LG hoặc Sam sung cho lần mua tới, giá rẻ hơn mà chắc cũng 1-9/ 1-10

Leave a Reply