Nếu nghĩ mảng Trò chơi cùng PS4 mang về nhiều tiền nhất cho Sony, bạn đã nhầm!

ps4_tw_1

PlayStation 4 (ảnh: ePrice)

Nếu hỏi đâu là mảng kiếm về nhiều tiền nhất cho Sony, hẳn nhiều bạn sẽ nghĩ ngay đến hệ máy PlayStation 4. Không ngạc nhiên khi mảng Trò chơi đang là “con gà đẻ trứng vàng” với mức tăng trưởng đều đặn qua mỗi quý. Bán máy thôi là chưa đủ, hãng còn kiếm được vô khối tiền từ các gói thuê bao đăng kí dịch vụ, rồi tiền bán các nội dung KTS trên cửa hàng, tiền bán đĩa trò chơi,… Cứ mỗi khi một tựa game được tung ra, y như rằng Sony lại có cơ hội “cá kiếm” từ hàng ngàn, hàng triệu khách hàng trên thế giới.

Không phủ nhận thực tế này, tuy nhiên, nếu bạn nghĩ đây là “mỏ vàng” lớn nhất mà tên tuổi Nhật Bản sở hữu, bạn đã nhầm!

“Mỏ vàng” thật sự giàu có, thậm chí còn hoành tráng hơn cả Trò chơi và Dịch vụ mạng, ngay cả PS4 cũng không sánh bằng thực ra lại đang nằm ở góc khuất của tập đoàn Sony. Nơi mà ít ai biết tới, thậm chí không ngờ tới!

A logo of Sony Corp is seen outside its headquarters in Tokyo

Trụ sở Sony tại Nhật Bản (ảnh: Reuters)

Theo số liệu thu thập được từ Nikkei, bộ phận Dịch vụ Tài chính của Sony đang thể hiện hiệu suất kinh doanh vượt trội, thậm chí còn xuất sắc hơn cả những ngân hàng ở trong chính lĩnh vực tài chính của họ.

Trong năm tài chính gần nhất, bộ phận này đã tăng gần gấp 8 lần lợi nhuận hoạt động so với 10 năm trước, đạt 178.9 tỉ Yên. Con số này chiếm khoảng 1/5 tổng lợi nhuận hoạt động của tập đoàn, và cũng cao hơn mức 177 tỉ Yên mà Trò chơi và Dịch vụ mạng mang về. Cần lưu ý rằng, theo doanh thu thì Trò chơi kiếm được nhiều hơn, nhưng lợi nhuận thì Tài chính lại nhỉnh hơn, chứng tỏ hiệu suất kinh doanh tốt hơn hẳn. Thậm chí ở thời kì “khủng hoảng” của Sony, bộ phận tài chính ăn nên làm ra đã chiếm đến 30% tổng doanh thu, bỏ xa tất cả các mảng kinh doanh thiết bị điện tử khác, như truyền hình hay PC. Lợi nhuận tăng trưởng “đều như vắt chanh” và luôn mang về nhiều tiền nhất.

*Xem thêm: Sony lãi ròng 4.4 tỉ USD năm 2017, Trò chơi, Tài chính và Bán dẫn “bội thu”.

Akio Morita

Đây là người đàn ông đã tham vọng lấn sân sang hoạt động bảo hiểm, khi Sony còn đang ở đỉnh cao với Trinitron, Walkman thống trị thế giới

Sony nhảy vào hoạt động bảo hiểm từ những năm 1979, bằng một liên doanh với đối tác Mĩ. Càng về sau, họ càng lấn sân thêm như ngân hàng, thẻ tín dụng, điều dưỡng, bất động sản, giáo dục,… Tất cả khởi đầu khi đồng sáng lập Akio Morita trong một chuyến đi tại Mĩ, nhìn lên nóc tòa nhà cao tầng của một tập đoàn bảo hiểm và nói: “Sau này chúng tôi (Sony) cũng sẽ có một cái như vậy.” Và bây giờ, đó là quyết định không thể đúng đắn hơn khi giúp Sony có một “mỏ vàng” thực sự. Đúng như tâm nguyện hồi còn sống của ông.

Nguồn: Nikkei.

Check Also

Motion Eye Dual 2

Sony dẫn đầu ngành công nghiệp trị giá gần 14 tỉ USD

Camera kép bùng nổ giúp Sony kiếm được nhiều tiền từ việc bán cam biến …

Ayano Mashiro đầy sôi động

Sony Show 2018 bùng nổ với màn biểu diễn của 2 cô ca sĩ Nhật nổi tiếng trong giới anime

Sony Show luôn là dịp cho giới trẻ yêu thích công nghệ tới trải nghiệm, …

One comment

  1. Chỉ rầu máng mobile thôi, ước gì chú trọng camera xíu cho fan đỡ khổ, cảm biến thì ngon mà phần xử lý thì ôi trời ạ

Leave a Reply