Hitachi trở thành nhà phân phối sản phẩm nghe nhìn của Sony tại Nhật, bắt đầu từ TV Bravia

sony and hitachi

Truyền thông Nhật Bản đưa tin hôm nay, công ty Hitachi sẽ hợp tác với Sony Marketing để trở thành nhà phân phối các sản phẩm nghe nhìn mang thương hiệu Bravia kể từ tháng Mười. Công ty đã dừng việc tự sản xuất TV từ năm 2012 và thuê ngoài, tận dụng thương hiệu Wooo để bán các mẫu TV nhập từ những hãng ODM TV khác ở Nhật. Tuy nhiên, doanh số không thực sự khả quan và trong năm 2017 vưa rồi, thương hiệu Wooo của họ chỉ còn chiếm khoảng hơn 1% thị trường nội địa, doanh số 70,000 sản phẩm. Trong khi hướng đến Internet of Things, phát triển dịch vụ, Hitachi mong muốn có thể tận dụng chuỗi cửa hàng phân phối đồ điện tử của mình để thu thập thông tin khách hàng. Và vì vậy, họ quyết định khai tử nhãn hiệu Wooo, chuyển hoàn toàn việc bán TV sang phân phối nhãn hiệu bên ngoài.

Để duy trì mạng lưới bán hàng hơn 4,000 chi nhánh liên kết trên toàn lãnh thổ Nhật Bản, công ty sẽ phụ thuộc vào nhãn hiệu TV Bravia của Sony vốn có thị phần rất mạnh trên thị trường. Ngoài ra, máy ghi âm, máy nghe nhạc và các sản phẩm giai trí tại gia khác của Sony cũng đang được cân nhắc. Rất có thể trong tương lai, các kệ hàng sẽ không chỉ trưng bày TV Bravia mà còn cả Walkman, tai nghe, máy ghi âm, receiver, loa không dây,… Đối với Sony, đây là một chiến thắng lớn khi họ có thể mở rộng thêm chuỗi phân phối, đưa sản phẩm tiếp cận gần hơn, nhiều hơn tới khách hàng.

 

Nguồn: AVwatch.

Check Also

Huawei ra mắt Mate 20 Pro sẽ giúp Sony hốt bạc trong năm 2019

“Quái vật” Mate 20 Pro với cụm camera ghê gớm nhất hiện nay (ảnh: CNET) …

Quá quyền lực! Ủy ban EU lo ngại Sony sẽ “độc quyền” ngành âm nhạc sau thương vụ 2.3 tỉ USD

Mợt văn phòng của Sony Music (ảnh: craft) Như thông tin Sonyfan chia sẻ cách đây …

Leave a Reply