Thị phần TV OLED của Sony tại Trung Quốc tăng mạnh, chiếm gần 60%

A9F 2

Tình hình kinh doanh TV OLED của Sony tại thị trường Trung Quốc ngày càng phát đạt. Công ty Nhật bản cho biết, trong khi quy mô toàn thị trường suy giảm 5.9% doanh thu so với năm 2017, hãng lại bất ngờ tăng trưởng đến 18.1% đi ngược lại xu thế chung. Cho thấy vị thế vững chắc của Sony trên thị trường truyền hình. Đồng thời, đơn giá bán lẻ của công ty cũng tăng trung bình lên 8307 NDT, hơn gấp đôi so với đơn giá chung toàn thị trường chỉ 3136 NDT. Chiến lược tập trung vào sản phẩm 4K cao cấp và TV OLED đã thành công, củng cố thêm chỗ đứng của Sony trên phân khúc TV mắc tiền, mang về nhiều lợi nhuận.

Một tin vui khác là sau khi ra mắt những chiếc TV OLED màn hình lớn đầu tiên, A1E và A8F, Sony đã trở thành hãng TV OLED lớn nhất thị trường năm 2017 với 34%. Đến nửa đầu năm nay hãng tiếp tục giữ vững đà tăng trưởng không ngừng qua từng tháng. Bắt đầu từ tháng Giêng tăng lên 37.6%, tiếp tục cho đến tháng Sáu vừa rồi đã đạt mức 58.9%. Kiểm soát 3/5 thị trường truyền hình OLED Trung Quốc, thị phần tăng gấp 1.7 lần so với kết quả năm 2017, nhờ vào A8F ra mắt.

Với màn ra mắt mẫu MASTER A9F đầu bảng vừa rồi, Sony sẽ còn tiếp tục bành trướng tại thị trường TV lớn nhất thế giới, trên phân khúc cao cấp.

Z9F & A9F launching in Shanghai 1

Đơn giá Sony tăng gấp đôi so với đơn giá trung bình thị trường, trong khi doanh thu tăng mạnh 18.1% ngược lại xu thế tăng trưởng âm của thị trường (ảnh: Zaeke)

Z9F & A9F launching in Shanghai 2

Sony chiếm gần 60% thị phần ở Trung Quốc (ảnh: Zaeke)

Nguồn: Zaeke.

Check Also

TV MASTER Z9G có giá hơn 1.8 tỷ đồng cho kích thước 98 inch, bằng một nửa Samsung QLED 8K

Logo 8K HDR (ảnh: Zaeke) Tại Hội nghị triển lãm hàng Điện tử tiêu dùng …

Dàn TV Sony Bravia 2019 sắp đổ bộ tại Việt Nam, tùy chọn tới 88 inch, nhiều công nghệ mới

TV Sony vẫn đang giữ vị thế đầu bảng với bất cứ ai đang cân …

Leave a Reply