Sony sẽ bán cảm biến cho Bosch, Nissan và Hyundai, mở rộng thị phần cảm biến cho xe hơi

auto

Theo Digitimes Research, thị trường cảm biến CMOS và CCD sẽ đạt giá trị 15 tỉ Mĩ kim vào năm 2020. Dự đoán mức tăng trưởng hàng năm 15% sẽ tăng từ 12.2 tỉ năm 2017 lên 15 tỉ vào năm 2020. Sony sẽ vẫn là hãng dẫn đầu, thị phần khoảng 45% năm 2016, 2017.

Do smartphone bão hòa, công ty Nhật Bản sẽ tái phân bổ nguồn lực tập trung vào thị trường cảm biến CMOS cho xe hơi. Trái với con số 45% ở thị trường dành cho smartphone, ở đây thị phần cảm biến Sony chỉ vỏn vẹn 9%. Hiện tại khách hàng lớn của công ty là Toyota, Sony dự định sẽ mở rộng cung cấp cảm biến cho cả Bosch, Nissan và Hyundai trong năm nay nhằm gia tăng sự hiện diện trong chuỗi cung ứng ngành ô tô.

Trước đó, công ty cũng tuyên bố sẽ chi hàng tỉ USD trong vài năm tới đầu tư cho cảm biến.

Nguồn: Digitimes.

Check Also

Sony phát hành định dạng âm thanh 360 Reality Audio, hợp tác Amazon, Tidal,…

Sony vừa thông báo bắt đầu thương mại định dạng âm thanh 360 Reality Audio, …

Cảm biến hình ảnh Sony không phụ thuộc vào công nghệ Mỹ, tiếp tục kinh doanh với Huawei

Huawei là khách hàng lớn của Sony (ảnh: Android Authority) Theo báo Nikkei của Nhật, …

Leave a Reply