Sony sẽ bán cảm biến cho Bosch, Nissan và Hyundai, mở rộng thị phần cảm biến cho xe hơi

auto

Theo Digitimes Research, thị trường cảm biến CMOS và CCD sẽ đạt giá trị 15 tỉ Mĩ kim vào năm 2020. Dự đoán mức tăng trưởng hàng năm 15% sẽ tăng từ 12.2 tỉ năm 2017 lên 15 tỉ vào năm 2020. Sony sẽ vẫn là hãng dẫn đầu, thị phần khoảng 45% năm 2016, 2017.

Do smartphone bão hòa, công ty Nhật Bản sẽ tái phân bổ nguồn lực tập trung vào thị trường cảm biến CMOS cho xe hơi. Trái với con số 45% ở thị trường dành cho smartphone, ở đây thị phần cảm biến Sony chỉ vỏn vẹn 9%. Hiện tại khách hàng lớn của công ty là Toyota, Sony dự định sẽ mở rộng cung cấp cảm biến cho cả Bosch, Nissan và Hyundai trong năm nay nhằm gia tăng sự hiện diện trong chuỗi cung ứng ngành ô tô.

Trước đó, công ty cũng tuyên bố sẽ chi hàng tỉ USD trong vài năm tới đầu tư cho cảm biến.

Nguồn: Digitimes.

Check Also

Sony ra mắt Digital Cinema, tiêu chuẩn khán phòng cao cấp cạnh tranh IMAX, Dolby Cinema

Sony vừa giới thiệu một nhãn hiệu sân khấu khổ lớn của riêng họ, Sony …

Giới phân tích lo ngại khi mảng kinh doanh cảm biến và PlayStation đều suy yếu

Sony phát hành BCTC Quý 3 năm 2018 của mình với các con số trái …

Leave a Reply