Sony xếp hạng 4 trong danh sách 1,000 thương hiệu hàng đầu châu Á

DAOKO meets MDR-1000X 5

Tai nghe chống ồn 1000X 

Campaign Asia Pacific và Nielsen vừa công bố danh sách 1,000 thương hiệu hàng đầu châu Á năm 2018, với nhiều cái tên nổi bật như Apple, Samsung, Sony, Panasonic đều có mặt. Cuộc khảo sát thường niên bắt đầu từ 2014 đến nay, được tiến hành tại 14 quốc gia, vùng lãnh thổ như Hàn Quốc, Úc, Hồng Kông, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, và cả Việt Nam,…

Theo đó, Sony là cái tên xếp thứ 4, tụt 1 hạng so với 2017. Samsung và Apple là hai cái tên dẫn đầu, với riêng Samsung, đây là năm thứ 7 họ đạt được danh hiệu này. Đứng thứ 3 là “đồng hương” Panasonic của Sony. Đáng chú ý, những cái tên Trung Quốc như Huawei (158) hay Xiaomi (128) cũng có mặt dù không vào được đến top 100.

10 công ty đứng đầu danh sách 1,000 thương hiệu hàng đầu châu Á:

  1. Samsung.
  2. Apple.
  3. Panasonic.
  4. Sony.
  5. Nestle.
  6. LG.
  7. Google.
  8. Chanel.
  9. Nike.
  10. Philips.

*Do đây là bảng xếp hạng thương hiệu phân chia theo 15 ngành công nghiệp khác nhau, những nhãn hiệu như Samsung, Sony, LG hay Panasonic chỉ được đánh giá dựa trên một ngành họ tham gia- chủ yếu là điện tử tiêu dùng, gia dụng – không phải đánh giá toàn bộ tập đoàn đa ngành nghề. Trong bảng ngoài nhãn hiệu Sony còn có Sony PlayStation là một thương hiệu con, hay Samsung Pay, ApplePay bên cạnh Samsung, Apple.

 

Nguồn: Business Korea, Inside Retail.

Check Also

auto

Sony đang đứng thứ 3 ở thị trường cảm biến cho xe hơi, chiếm 9% tổng doanh thu

Một báo cáo gần đây của Yole Dévelopment về thị trường cảm biến xe hơi …

IR 2018 1

Toàn cảnh kinh doanh của Sony năm 2017, định hướng và mục tiêu 3 năm tới

Ngài Yoshida mới lên chức là vị lãnh đạo thứ 11 trong lịch sử tập …

Leave a Reply