IHS Markit: Sony chiếm 9.1% thị phần truyền hình toàn cầu, xếp thứ 3

bravia 2

TV Bravia (ảnh: Techbang)

Theo công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit, thị trường truyền hình thế giới đang bị thống trị bởi các tên tuổi Hàn Quốc với 46.5% thị phần. Theo sau là Trung Quốc (21.5%) và Nhật Bản (17.7%). Số liệu được tổng hợp từ doanh số bán hàng của các hãng TV trong quý đầu năm 2018, phản ánh cục diện áp đảo của xứ kim chi.

Dựa theo nhãn hàng, Samsung đang là hãng có mức thị phần cao nhất lên đến 28.6%, thứ hai là LG với 17.9% và thứ ba là Sony 9.1%. Hai hãng Trung Quốc tiếp tục đứng thứ 4 và thứ 5 lần lượt là TCL và Hisense. Nhóm ba công ty Nhật – Hàn dẫn đầu đã tăng thị phần từ 1-3% cùng kì, trong khi nhóm hai hãng Trung Quốc lại bị giảm.

Samsung, LG và Sony có mức thị phần gộp lên đến 74.1% ở phân khúc TV 60 inch trở lên quý đầu năm. Đối với phân khúc đắt tiền trên 2,500 USD, ba hãng này cũng đang kiểm soát hơn 90% thị trường.

Nguồn: Business Korea.

Check Also

Hệ thống CLEDIS đang được nhiều tập đoàn sử dụng, phim AVATAR sẽ quay bằng CineAlta VENICE

Hệ thống CLEDIS 8Kx4K xuất hiện tại Inter BEE 2018 (ảnh: Ubergizmo) Sony tiếp tục …

Dự báo lãi 2.1 tỉ USD, đây là “mỏ vàng” mới còn hơn cả cảm biến hình ảnh

Sony quy tụ một lượng nghệ sĩ sáng tạo khổng lồ, nhiều tên tuổi lớn …

Leave a Reply