IHS Markit: Sony chiếm 9.1% thị phần truyền hình toàn cầu, xếp thứ 3

bravia 2

TV Bravia (ảnh: Techbang)

Theo công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit, thị trường truyền hình thế giới đang bị thống trị bởi các tên tuổi Hàn Quốc với 46.5% thị phần. Theo sau là Trung Quốc (21.5%) và Nhật Bản (17.7%). Số liệu được tổng hợp từ doanh số bán hàng của các hãng TV trong quý đầu năm 2018, phản ánh cục diện áp đảo của xứ kim chi.

Dựa theo nhãn hàng, Samsung đang là hãng có mức thị phần cao nhất lên đến 28.6%, thứ hai là LG với 17.9% và thứ ba là Sony 9.1%. Hai hãng Trung Quốc tiếp tục đứng thứ 4 và thứ 5 lần lượt là TCL và Hisense. Nhóm ba công ty Nhật – Hàn dẫn đầu đã tăng thị phần từ 1-3% cùng kì, trong khi nhóm hai hãng Trung Quốc lại bị giảm.

Samsung, LG và Sony có mức thị phần gộp lên đến 74.1% ở phân khúc TV 60 inch trở lên quý đầu năm. Đối với phân khúc đắt tiền trên 2,500 USD, ba hãng này cũng đang kiểm soát hơn 90% thị trường.

Nguồn: Business Korea.

Check Also

Qualcomm từng dọa cắt đứt nguồn cung chip cho Sony Mobile

Hôm nay, tòa án Mỹ đã chính thức đưa ra phán quyết về vụ kiện …

Mặc kệ nhà đầu tư kêu gào từ bỏ, CEO Sony kiên quyết duy trì kinh doanh smartphone

Trong năm tài chính gần nhất, Di động đã gây thua lỗ 870-880 triệu USD, …

Leave a Reply