IHS Markit: Sony chiếm 9.1% thị phần truyền hình toàn cầu, xếp thứ 3

bravia 2

TV Bravia (ảnh: Techbang)

Theo công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit, thị trường truyền hình thế giới đang bị thống trị bởi các tên tuổi Hàn Quốc với 46.5% thị phần. Theo sau là Trung Quốc (21.5%) và Nhật Bản (17.7%). Số liệu được tổng hợp từ doanh số bán hàng của các hãng TV trong quý đầu năm 2018, phản ánh cục diện áp đảo của xứ kim chi.

Dựa theo nhãn hàng, Samsung đang là hãng có mức thị phần cao nhất lên đến 28.6%, thứ hai là LG với 17.9% và thứ ba là Sony 9.1%. Hai hãng Trung Quốc tiếp tục đứng thứ 4 và thứ 5 lần lượt là TCL và Hisense. Nhóm ba công ty Nhật – Hàn dẫn đầu đã tăng thị phần từ 1-3% cùng kì, trong khi nhóm hai hãng Trung Quốc lại bị giảm.

Samsung, LG và Sony có mức thị phần gộp lên đến 74.1% ở phân khúc TV 60 inch trở lên quý đầu năm. Đối với phân khúc đắt tiền trên 2,500 USD, ba hãng này cũng đang kiểm soát hơn 90% thị trường.

Nguồn: Business Korea.

Check Also

IR 2018 1

Toàn cảnh kinh doanh của Sony năm 2017, định hướng và mục tiêu 3 năm tới

Ngài Yoshida mới lên chức là vị lãnh đạo thứ 11 trong lịch sử tập …

Sony's image sensors are pictured at the company's headquarters in Tokyo

Sony sẽ đầu tư 9 tỉ USD vào cảm biến hình ảnh ba năm tới, duy trì thế thống trị

Sony đang thống trị lĩnh vực cảm biến hình ảnh (ảnh: Reuters) Tại hội nghị …

Leave a Reply