Sony đứng đầu thị trường máy ảnh full-frame tại Đức, Anh, Tây Ban Nha,…

Alpha A7R III

Vừa qua tại Đài Loan, Sony đã có buổi hợp báo với các phóng viên địa phương, đại diện hãng là ngài Yann Salmon Legagneur – Giám đốc sản phẩm Sony Châu Âu – đã chia sẻ nhiều về con đường thành công của hãng.

Theo ông, Sony vốn là tay chơi muộn trên thị trường nhiếp ảnh, thực tế khi công ty Nhật Bản tuyên bố nhảy vào đây, đã có không tí các ý kiến chê cười, tin rằng họ sẽ sớm phải thất bại. Tuy nhiên bằng việc đặt cược tất cả vào máy ảnh mirrorless, Sony đã thành công và thay đổi thị trường. Ông Yann Salmon Legagneur đặc biệt tự hào khi gọi Sony là “kẻ thay đổi cuộc chơi” trên thị trường máy ảnh.

Dưới đây là những lí do mà ông chia sẻ về việc Sony đã thay đổi thị trường máy ảnh như thế nào.

full-frame 1

 

Các máy mirrorless thường có thân hình gọn gàng hơn DSLR truyền thống (ảnh: Techbang)

Thay đổi đầu tiên và quan trọng nhất, đó là giảm kích thước và trọng lượng của máy ảnh. Rất nhiều nhiếp ảnh gia bị thuyết phục bởi dòng A7 là bởi vì tính nhỏ gọn của chúng.

full-frame 2

 

Loại bỏ hệ thống gương lật và màn trập cơ khí lỗi thời, các máy Sony chuyển sang công nghệ láy nét dựa trên cảm biến, màn trập điện tử tốc độ cao (ảnh: Techbang)

Tiếp theo, công ty tập trung vào cải tiến công nghệ mới. Gương lật hay màn trập cơ khí dần được thay thế và mang đến nhiều tiện lợi hơn cho các nhiếp ảnh gia.

full-frame 3

 

Cảm biến full-frame là điểm nhấn quan trọng trên máy ảnh Sony Alpha (ảnh: Techbang)

Thứ ba là cảm biến full-frame chất lượng cao, đáp ứng tốt nhu cầu của nhiều tay máy. Đồng thời là một dải sản phẩm rộng lớn từ A9, A7, A6000, RX,… giúp tất cả mọi người đều có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp. Để chụp ảnh, để quay phim, mang đi du lịch hay dã ngoại,…

Và kết quả của nỗ lực đó là thị trường đã đón nhận rất nồng nhiệt. Sony dẫn xây dựng cho mình một chỗ đứng vứng chắc ở đây, bất chấp họ chỉ là người đến sau.

market share EU 2

 

Thị phần máy ảnh full-frame dẫn đầu (ảnh: Techbang)

Kể từ khi ra mắt năm 2013, A7 series đã được thị trường hưởng ứng, cứ mỗi khi công ty tung ra một máy A7 mới, người ta lại đổ xô đi mua. Hiện tại, Sony đang là tên tuổi dẫn đầu tại thị trường máy ảnh full-frame ở bảy nước Châu Âu.

market share EU 1

 

Dẫn đầu tại các nước Đức, Anh, Tây Ban Nha và Áo (ảnh: Techbang)

Sony hiện đã chính thức giành vị trí số 1 thị trường máy ảnh full-frame tại Anh, Đức, Áo, Tây Ban Nha. Nhờ vào các dòng máy như A7R tập trung vào độ phân giải cao (“R” là resolution), A7S tập trung vào độ nhạy sáng cao (“S” là sensity), A9 là dòng hướng đến chụp ảnh thể thao với tốc độ màn trập điện tử 20fps,…

Theo một thông tin mới đây được chia sẻ, trong đợt đặt trước vừa rồi của Alpha A7 III đã có đến hơn 400 đơn đặt hàng. Hay khi Alpha A9 mới về nước, cũng “cháy hàng” chỉ trong ngày đầu tiên. Cho thấy sự thành công của Sony mỗi khi họ tung ra một sản phẩm mới, không chỉ bởi đường lối kinh doanh đúng đắn, mà còn bởi những công nghệ tiên tiến được mang lên sản phẩm.

Yan Salmon Legagneur, Giám đốc sản phẩm Sony Châu Âu

Yan Salmon Legagneur, Giám đốc sản phẩm Sony Châu Âu (anhr: Techbang)

Nguồn: Techbang.

Check Also

IR 2018 1

Toàn cảnh kinh doanh của Sony năm 2017, định hướng và mục tiêu 3 năm tới

Ngài Yoshida mới lên chức là vị lãnh đạo thứ 11 trong lịch sử tập …

Sony's image sensors are pictured at the company's headquarters in Tokyo

Sony sẽ đầu tư 9 tỉ USD vào cảm biến hình ảnh ba năm tới, duy trì thế thống trị

Sony đang thống trị lĩnh vực cảm biến hình ảnh (ảnh: Reuters) Tại hội nghị …

Leave a Reply