Sony giảm giá TV OLED đến 40%, bảo toàn ngôi vương thống lĩnh phân khúc cao cấp

A8F official 1

Sony đang trên con đường trở lại thời hoàng kim của mình trên thị trường truyền hình với các mẫu TV OLED.

Công ty công bố giá bán đặt trước cho mẫu OLED mới nhất A8F với mức giảm kỉ lục 40%. Theo đó, năm 2017 mẫu A1E kích thước 55 inch có giá 5,000 USD và 65 inch 6,500 USD khi lên kệ, đến 2018, A8F 55 inch vừa được đề nghị mức giá 2,800 USD – giảm 44%, trong khi 65 inch là 3,800 USD, giảm 41%. Mức giá này chỉ cao hơn vài trăm USD so với mẫu OLED thấp nhất đến từ đối thủ LG Electronics, C8 có giá 2,500 USD.

Trong năm ngoái, A1E ra mắt trở thành “bom tấn” trên thị trường truyền hình. Sản phẩm đạt thành công vang dội và càn quét khắp các cửa hàng điện tử tại những nước Sony có kinh doanh TV. Công ty Nhật Bản tận hưởng chiến thắng của kế hoạch tập trung vào phân khúc TV cao cấp từ 2,500 USD trở lên, với mức tăng trưởng chóng mặt cả thị phần và lợi nhuận. Có lúc, người ta còn thấy A1E bán chạy hơn cả sản phẩm cạnh tranh từ LG.

Sony OLED A1E

TV OLED A1E trở thành một cú hit cực lớn của Sony năm ngoái

Giá bán trung bình mẫu OLED 65 inch của hãng điện tử Nhật Bản tăng lên 3,777 USD vào năm ngoái, tỉ suất lợi nhuận ước đạt 40%. Điều này giúp mảng truyền hình “lột xác” với mức lãi kỉ lục 686 triệu USD năm vừa qua, trong khi trước đó, họ lâm vào cảnh thua lỗ khủng hoảng gần một thập niên.

Sony đã từng bán ra TV OLED đầu tiên trên thế giới năm 2007 với giá 2,500 USD. Sau đó họ phải dừng kinh doanh năm 2010 và nhường lại thị trường TV OLED cho LG và Samsung. Công ty từng nỗ lực hợp tác với Paanasonic năm 2012 nhưng cũng phải chấm dứt sau đó một năm. Mãi đến 2017, họ mới tái gia nhập thị trường TV OLED sau 10 năm bỏ ngỏ, lúc này LG Electronics đang là tên tuổi dẫn đầu trong khi Samsung bỏ qua và tập trung vào TV “QLED”.

Sony hiện đang là hãng sản xuất TV cao cấp mệnh giá 2,500 USD lớn nhất thế giới với 36.9% thị phần năm ngoái. Một báo cáo từ IHS Markit hồi giữa năm cho thấy Sony cũng đồng thời là hãng TV thống trị phân khúc 1,500 USD trở lên, có 39% thị phần. Ngày hôm qua, công ty Nhật Bản cũng đón nhận tin vui khi ở thị trường Bắc Mĩ, họ đang xếp thứ 2 ở phân khúc cao cấp trên 2,500 USD và chỉ kém LGE vỏn vẹn 0.2% thị phần. Trong buổi họp báo tại Trung Quốc vừa rồi, Sony cũng công bố loạt kết quả đáng mừng. Tại thị trường truyền hình lớn nhất thế giới, Sony là hãng TV OLED lớn nhất với 36% thị phần, TV OLED A1E cả 55 và 65 inch dẫn đầu top 5 mẫu TV OLED bán chạy nhất, A1E cũng là TV trên 65 inch bán chạy nhất năm.

Nguồn: Business Korea.

Check Also

X90F official 1

World Cup 2018 đến gần, mua TV nào để xem bóng đá “phê” hơn? X90E, X93E hay X90F?

Bây giờ đã là tháng Năm và chỉ một thời gian nữa thôi là mùa …

CLEDIS at NAB 2018 2

[NAB 2018] Sony trưng bày hệ thống CLEDIS 440 inch 8K, được Fox Sports sử dụng trong studio

Hệ thống CLEDIS tại sự kiện NAB 2018 vừa qua là kích thước lớn nhất …

Leave a Reply