TV OLED A1E giúp Sony vươn lên mạnh mẽ thị trường truyền hình Trung Quốc năm 2017

X90F & A8F launching in CN 5

Ra mắt TV X90F tại Trung Quốc (ảnh: Zaeke)

Cách đây vài ngày, Sony Trung Quốc đã tổ chức một màn ra mắt sản phẩm mới tại thị trường Trung Quốc, một trong những thị trường trọng điểm được ưu tiên hàng đầu tại khu vực Châu Á.  Chen Wei, Giám đốc đại diện công ty đã có mặt tại sự kiện để đưa ra những công bố đầy thuyết phục về tình hình kinh doanh của Sony trong năm qua, cũng như “ngầm” khẳng định tầm quan trọng của nơi đây đối với tập đoàn điện tử Nhật. Trung Quốc là một thị trường lớn với 1 tỉ dân mà bất cứ công ty nào cũng thèm muốn, và Sony đã gây dựng được cho mình một chỗ đứng vững chắc ngành hàng sản phẩm hiển thị, mà tiêu biểu, là truyền hình.

Theo Chen Wei, quy mô bán lẻ của thị trường TV năm vừa qua đã có sự sụt giảm mạnh, xuống còn 47 triệu đơn vị (trên toàn cầu thì doanh số TV thường rơi vào khoảng 220 triệu), giảm đến 8.1% nếu so với năm 2016. Điều này cho thấy mức độ cạnh tranh đang tăng lên trong ngành kinh doanh, việc bán TV trở nên khó khăn hơn nhất là khi các công ty nội địa Trung Quốc thường đưa ra mức giá rất rẻ.

Tuy nhiên, xu hướng tăng trưởng của Sony lại trái ngược với thị trường. Công ty không những không bị suy giảm theo thị trường mà còn tăng doanh thu từ việc bán TV lên 36%, vượt quá mốc 6 tỉ NDT (đủ xây khoảng 21 cái tượng đài ngàn tỉ!). Lí giải cho thành công bất ngờ này,đại diện Sony cho biết nguyên nhân là nhờ sự xuất hiện kịp thời của mẫu TV OLED A1E trên phân khúc cao cấp.

X90F & A8F launching in CN 1

Quy mô bán TV sụt giảm 8.1% so với năm 2016, tuy nhiên Sony lại tăng trưởng doanh thu thêm 36% (ảnh: Zaeke)

Xét riêng tại thị trường TV OLED, mẫu A1E của Sony có thị phần lớn nhất, ước tính chiếm 34% thị trường chỉ với một sản phẩm. Tại phân khúc truyền hình kích thước 65 inch hoặc lớn hơn, Sony cũng vươn lên là thương hiệu có thị phần lớn nhất. Tại phân khúc TV trên 10.000 NDT (trên 35 triệu đồng), Sony cũng giành vị trí số 1. Có thể hình dung, Sony đã “thống trị” phân khúc cao cấp và màn hình lớn trên thị trường truyền hình Trung Quốc một cách ngoạn mục trong năm 2017.

Đại diện Sony cho biết, thời kì bán hàng “giá rẻ” bằng cách cắt giảm chi phí đã qua, phương pháp đó đã thất bại và chỉ có những sản phẩm cao cấp, thực sự sáng tạo, hàm lượng công nghệ cao mới có thể bắt kịp và thuyết phục khách hàng.

X90F & A8F launching in CN 2

Đứng đầu thị trường TV OLED, đứng đầu phân khúc TV 65 inch hoặc lớn hơn, đứng đầu nhóm TV cao cấp trên 10.000 NDT (ảnh: Zaeke)

Chính vì những thành tích tuyệt vời này, Sony đã đặc biệt ưu ái thị trường Trung Quốc khi mang về đây loạt TV mới nhất vừa ra mắt ở CES 2018. Gồm X90F, X85F và một mẫu OLED A8F, Trung Quốc là nơi được giới thiệu đầu tiên và bán ra sớm nhất.

Sony cho biết với X90F, đây sẽ là mũi nhọn kinh doanh của công ty khi đặc biệt tập trung vào màn hình lớn, chất lượng hiển thị nâng cao trong khi có mức giá hợp lí. Năm nay công ty mở rộng dòng X90 thêm kích thước 85 inch.

X90F & A8F launching in CN 4

Sony năm nay chỉ ra một mẫu LCD cao cấp là X90F với nhiều nâng cấp về chất lượng hiển thị (ảnh: Zaeke)

X90F được nâng cấp chip xử lí hình ảnh 14-bit X1 Extreme so với X90E chỉ là X1, hệ thống đèn nền LED dạng full-array, công nghệ mới X-Motion Clarity giúp cải thiện chất lượng hình ảnh vượt bậc so với phân khúc tầm trung. Công ty mong muốn thế vận hội Olympic Nga 2018 diễn ra sẽ giúp thúc đẩy doanh số đáng kể của X90F, nhờ vào hai nâng cấp là màn hình lớn hơn và công nghệ làm mờ chuyển động vừa giữ được độ sáng, vừa đảm bảo độ sắc nét của hình ảnh.

Khác với Motion Flow hay các phương pháp xử lí chuyển động khác hiện nay, X-Motion Clarity kết hợp cả hệ thống đèn nền LED với thuật toán làm mờ theo dõi chuyển động chính xác, hiệu quả hơn.

X90F & A8F launching in CN 6

Giá bán X90F các kích thước (ảnh: Zaeke)

Về giá bán, X90F có các mức giá tương ứng với các kích thước 55, 65, 75 và 85 inch theo quy đổi như sau:

  • 55X90F: 36 triệu VND.
  • 65X90F: 61 triệu VND.
  • 75X90F: 105 triệu VND.
  • 85X90F: 200 triệu VND.

Tất nhiên đây là giá niêm yết của nhà sản xuất, khi xuất hiện tại các điểm bán lẻ, thường rẻ hơn khoảng 10%. Tại sự kiện, bên cạnh mũi nhọn X90F ở phân khúc cao cấp, Sony cũng ra mắt X85F là dòng tầm trung thay thế cho X85E và X80E. Kích thước cực kì đa dạng với 6 lựa chọn 43, 49, 55, 65, 75 và 85 inch, sử dụng bộ xử lí tín hiệu X1 tương đương X90E của năm ngoái, hệ thống đèn nền là Edge LED. Hứa hẹn sẽ là mẫu TV tầm trung cực kì đáng mua trong năm nay của Sony.

Dòng bình dân X80F không thấy được đề cập. So với X85F, X80F thua kém ở kích cỡ tối đa chỉ có 55 inch, không có chip xử lí X1.

X90F & A8F launching in CN 7

X85F sẽ là mẫu tầm trung chủ chốt của năm nay (ảnh: Zaeke)

X90F & A8F launching in CN 8

Sony giới thiệu TV OLED A8F, phiên bản giá rẻ của A1E hứa hẹn giúp hãng nối tiếp đà thành công hồi năm ngoái (ảnh: Zaeke)

X90F & A8F launching in CN 3

Sony đang rất tập trung vào mảng kinh doanh truyền hình, với hy vọng khôi phục vị thế và gia tăng lợi nhuận (ảnh: Zaeke)

Nguồn: Zaeke.

Check Also

CLEDIS at NAB 2018 2

[NAB 2018] Sony trưng bày hệ thống CLEDIS 440 inch 8K, được Fox Sports sử dụng trong studio

Hệ thống CLEDIS tại sự kiện NAB 2018 vừa qua là kích thước lớn nhất …

A8F official 1

Sony giảm giá TV OLED đến 40%, bảo toàn ngôi vương thống lĩnh phân khúc cao cấp

Sony đang trên con đường trở lại thời hoàng kim của mình trên thị trường …

Leave a Reply