Sony đã bán hơn 1.5 triệu chiếc Xperia trong Q4/2017 tại Nhật, đứng thứ 2 sau Apple

dakara

Công ty nghiên cứu và phân tích thị trường IDC Japan vừa đưa ra báo cáo về thị trường điện thoại di động tại Nhật Bản trong Quý 4 năm 2017 (tháng Mười – tháng Mười Hai). Theo ghi nhận chung, Apple chiếm đến gần một nửa thị trường với việc ra mắt iPhone 8/8 Plus, iPhone X, trong khi các hãng nội địa Nhật Bản là Sony và Sharp có thị phần lớn hơn cả, Kyocera và Fujitsu chỉ còn chiếm một phần nhỏ.

Trong quý thứ tư năm 2017, số đơn vị điện thoại di động (điện thoại thông minh và điện thoại cơ bản) tại Nhật tăng 13.6% so với cùng kỳ năm trước lên 11,07 triệu. Nguyên nhân chủ yếu do Apple phát hành ba mẫu iPhone mới. Đặc biệt trong Q4/2017, iPhone 8 còn bán chạy hơn cả iPhone X, nhờ mức giá dễ chịu hơn đáng kể.

IDC Japan 1

Tổng kết thị trường điện thoại thông minh (không gồm điện thoại cơ bản) Q4/2017 tại Nhật

Trong khi đó, Sony tiếp tục duy trì vị thế là hãng di động Android lớn nhất với 14.1% thị phần. Nhờ Xperia XZ1 ra mắt đạt thành công lớn mà trong Q4 hãng đã bán được hơn 1.5 triệu máy, tăng trưởng 17.9% cùng kì. Sharp xếp ngay sau ở hạng 3 với thị phần 10.3%, bán được hơn 1.1 triệu máy chủ yếu nhờ thương hiệu AQUOS. Ở vị trí thứ 4 là thương hiệu Hàn Quốc Samsung với thị phần 5.7%, doanh số 623,000 đơn vị. Cuối cùng là Kyocera với 553,000 chiếm 5% thị trường. Toàn thị trường smartphone Nhật trong Q4 tăng trưởng 17.3% đạt 11 triệu máy.

IDC Japan 2

Tổng kết thị trường smartphone Nhật Bản cả năm 2017

Đối với cả năm 2017, Apple vẫn giành vị trí số 1 với 47.5% thị phần, bán 15,8 triệu máy. Sony ở vị trí số 2 với 13.7%, doanh số 4.5 triệu. Kế đến là Sharp (10%), Kyocera (9.1%) và Fujitsu (6.5%).

Chúng ta biết Nhật Bản là thị trường trọng điểm hàng đầu của Sony và hãng luôn tập trung cao độ tại đây. Xperia XZ1 ra mắt đã được thị trường đón nhận tích cực, tuy nhiên như vậy là chưa đủ. Sony phải cố gắng hơn nữa để thu hút khách hàng trong bối cảnh các đối thủ có những nâng cấp rất hấp dẫn về thiết kế, màn hình, camera. Họ cần có mức thị phần lớn hơn để đảm bảo vị thế tại chính quê nhà của mình.

Nguồn: IDC Japan.

Check Also

IR 2018 1

Toàn cảnh kinh doanh của Sony năm 2017, định hướng và mục tiêu 3 năm tới

Ngài Yoshida mới lên chức là vị lãnh đạo thứ 11 trong lịch sử tập …

Sony's image sensors are pictured at the company's headquarters in Tokyo

Sony sẽ đầu tư 9 tỉ USD vào cảm biến hình ảnh ba năm tới, duy trì thế thống trị

Sony đang thống trị lĩnh vực cảm biến hình ảnh (ảnh: Reuters) Tại hội nghị …

Leave a Reply