Sony sẽ đưa TV lên ngang hàng PS4 và cảm biến hình ảnh, kì vọng tăng lợi nhuận nhờ 4K và OLED

A8F official 1

TV OLED A8F

Sony chuẩn bị kết thúc năm tài chính 2017 (31 tháng Ba tới là kết thúc) và họ đã bắt đầu có những dự tính cho năm kế tiếp. Theo báo Nikkei, công ty Nhật Bản đang mong muốn đưa mảng kinh doanh truyền hình lên thành trụ cột, mục tiêu nâng cao lợi nhuận thêm 30% trong trung hạn 3 năm tới.

Công ty nhắm đến con số 100 tỉ Yên (tương đương 900 triệu USD) gặt hái từ các hoạt động kinh doanh, mà trong thời gian gần đây đang có nhiều triển vọng khi trở thành nguồn thu đáng kể đóng góp cho tập đoàn. Sony tin rằng họ có thể thực hiện điều đó bằng cách mở rộng kinh doanh tại phân khúc cao cấp, tập trung tại các vùng Trung Đông và Mĩ Latin. Dựa trên công nghệ 4K và màn hình OLED. So với hiện tại, mục tiêu này cao hơn 30%.

Doanh số TV dự kiến trong năm nay bán được rơi vào khoảng 12.5 triệu đơn vị, chiếm thị phần thứ 5. Trên toàn cầu, tổng doanh số hàng năm thường đạt trên 200 triệu chiếc, do vậy vẫn còn nhiều cơ hội cho Sony. Công ty Nhật Bản mong muốn chiến lược mới này sẽ biến truyền hình trở thành trụ cột kiếm tiền bên cạnh video game và cảm biến hình ảnh, hai đầu tàu thu được lợi nhuận đáng kể trong năm nay.

Strategy mid plan 2015 - 2017 6

Tập trung vào các mẫu TV 4K đã giúp phục hồi lại công việc kinh doanh TV sau một thời gian dài thua lỗ

Tuy nhiên, Ichiro Takagi, người chịu trách nhiệm cho bộ phận TV cho biết công ty vẫn sẽ kiên định với chiến lược nâng cao lợi nhuận, thay vì “mù quáng” theo đuổi mở rộng quy mô. Họ tiếp tục cố gắng bán được càng nhiều TV 4K càng tốt, cũng như mới đây đã tham gia vào thị trường TV OLED có mức giá cao. Hiện tại, phân khúc cao cấp trên 1,500 USD Sony đang đứng thứ 2, phân khúc cao cấp trên 2,500 USD xếp hạng 3, tại thị trường TV OLED, công ty đứng thứ 2, đối với phân khúc kích thước 75 inch hoặc lớn hơn, Sony cũng giành được vị trí số 2. Về lợi nhuận, xét toàn thị trường  TV công ty hiện đang ở vị trí số 3. Có thể thấy mặc dù Sony không bán được nhiều TV hơn các đối thủ Hàn Quốc và Trung Quốc, nhưng chiến lược tập trung vào 4K và OLED đã giúp họ có vị thế vững chắc trên thị trường, đặc biệt ở phân khúc cao cấp.

Ông Takagi tuyên bố, mảng truyền hình sẽ được đưa trở lại làm trụ cột ngang hàng với PS4 và cảm biến, tập trung tối đa hóa lợi nhuận. Điều này sẽ là trọng tâm kinh doanh trong kế hoạch trung hạn 3 năm tới của công ty.

Năm nay, Sony sẽ ghi nhận mức lợi nhuận hoạt động kỉ lục 5.7 tỉ USD, cao nhất trong vòng 2 thập kỉ qua. Kết quả hợp nhất tất cả các bộ phận sẽ được công bố vào đầu tháng Tư sau khi năm tài chính 2017 kết thúc.

Nguồn: Nikkei.

Check Also

Sony sẽ bán cảm biến 3D ToF cho Huawei, phát triển tính năng chụp hình 3D, thực tế tăng cường

Sony là hãng bán cảm biến hình ảnh số 1 thế giới hiện nay, từ …

Hệ thống CLEDIS đang được nhiều tập đoàn sử dụng, phim AVATAR sẽ quay bằng CineAlta VENICE

Hệ thống CLEDIS 8Kx4K xuất hiện tại Inter BEE 2018 (ảnh: Ubergizmo) Sony tiếp tục …

Leave a Reply