Không phải VR, loa thông minh hay thiết bị đeo, TV 4K mới là mặt hàng công nghệ bùng nổ mạnh mẽ nhất 2018

TV 4K HDR

TV 4K (ảnh: athinorama)

- TV 4K quá đắt, không đáng mua!

- TV 4K là không cần thiết, xem Full HD đủ rồi!

Đó có thể là những câu nói bạn hay nghe trong suốt mấy năm qua, tuy nhiên, bước sang 2018 thì có lẽ chúng đã đã “lỗi thời” mất rồi.

Tại triển lãm CES vừa qua, Consumer Technology Association (CTA) là đơn vị đứng ra tổ chức triển lãm CES hàng năm đã công bố một kết quả khảo sát cực kì bất ngờ: TV 4K ước tính sẽ đạt mức tăng trưởng chóng mặt trong năm 2018, bỏ xa các xu hướng công nghệ khác như thực tế ảo, loa thông minh hay nhà thông minh,…

Dựa trên dự báo lợi nhuận bán hàng thu được trong năm 2018 của các xu hướng công nghệ đình đám như thực tế ảo (VR), loa thông minh, nhà thông minh, thiết bị đeo, máy bay không người lái,… CTA rút ra kết luận rằng chính TV 4K mới là xu hướng nở rộ mạnh mẽ nhất năm với con số các nhà sản xuất thu về đạt 15.9 tỉ USD. Lần đầu tiên người ta phải thừa nhận, 4K đã thực sự trở thành mặt hàng đại chúng, thay vì mức giá cao khó tiếp cận như vài năm trước.

4K UHD TV

TV 4K UHD đại thắng trong năm 2017 (ảnh: statista)

Nói cách khác, TV 4K mới thực sự là “cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo” đối với người dùng.

Bên cạnh sự thành công của TV 4K, loa thông minh cũng được dự báo là “chú ngựa ô” của làng công nghệ. Năm 2018, mặt hàng này có thể đạt mức tăng trưởng kinh khủng lên đến 93%. Sau đó có thể kể đến các xu hướng như nhà thông minh (34%) hay thực tế ảo (18%). Hẩm hiu nhất có lẽ các hãng sản xuất thiết bị đeo, dự báo năm nay thị trường chỉ có thể mang về 6.4 tỉ USD, tăng 1% so với 2017.

Đối với khách hàng đại chúng, TV 4K là mặt hàng công nghệ thành công nhất năm 2018. Trong khi loa thông minh và nhà thông minh vẫn đang tăng trưởng tốt, hứa hẹn mang về nhiều tỉ USD lợi nhuận trong tương lai. Thực tế ảo hay máy bay không người lái thì vẫn chưa trở thành xu hướng đại chúng như người ta hứa hẹn ban đầu. Đối với thiết bị đeo, nếu không có đột phá gì mới thì thị trường này khó có thể vực dậy, cơ hội để là “cuộc cách mạng tiếp theo” có lẽ sẽ không đến!

Nguồn: Statista.

Check Also

IR 2018 1

Toàn cảnh kinh doanh của Sony năm 2017, định hướng và mục tiêu 3 năm tới

Ngài Yoshida mới lên chức là vị lãnh đạo thứ 11 trong lịch sử tập …

Sony's image sensors are pictured at the company's headquarters in Tokyo

Sony sẽ đầu tư 9 tỉ USD vào cảm biến hình ảnh ba năm tới, duy trì thế thống trị

Sony đang thống trị lĩnh vực cảm biến hình ảnh (ảnh: Reuters) Tại hội nghị …

Leave a Reply