TV Sony có thị phần thứ 2 ở phân khúc trên $1000, giá bán trung bình cao gấp đôi Samsung

bravia 2

Giới thiệu TV Bravia Z9D đầu bảng tại Đài Loan (ảnh: Techbang)

Trang CNET vừa chia sẻ một số dữ liệu về thị trường TV ở Mĩ do công ty nghiên cứu và phân tích thị trường NDP Research thực hiện, qua đó cho chúng ta thấy một phần hoạt động kinh doanh mảng truyền hình của Sony trên thế giới. Tại Mĩ vốn là một thị trường lớn, Sony đã có một năm kinh doanh tương đối thành công, thể hiện qua các bảng số liệu như sau:

TV share in US market 1

Xét theo doanh thu, Sony hiện đang là nhà sản xuất TV lớn thứ 4 tại Hoa Kì với mức thị phần 12%, tăng so với 11% năm 2016. Qua đây có thể thấy Sony, LG hay TCL (Trung Quốc) đều có mức tăng trưởng vài phần trăm, phần giành thêm được chính là chuyển sang từ hai nhãn hiệu đứng đầu là Samsung và Vizio (Mĩ). Samsung vẫn đang kiểm soát khoảng 1/3 thị trường TV ở Mĩ mặc dù đã bị suy giảm so với trước, trong khi Vizio thì mất nhiều hơn.

TV share in US market 3

Cùng với vị trí thứ 4 trên thị trường, Sony cũng đang là nhà sản xuất lớn thứ 2 tại phân khúc TV tầm trung và cao cấp, siêu cao cấp với mức giá trên 1000 USD. Hãng đứng đầu là Samsung với 48% thị phần (giảm 5%), Sony theo sau với 27% (tăng 5%), kế đến là LG (19%) và Vizio (6%). Dễ nhận ra có một sự tương đồng rõ ràng ở đây với số liệu ở bảng trên. Trong khi Sony và LG đều tăng trưởng thị phần, Samsung và Vizio lại tiếp tục bị giảm. Xu hướng này được dự đoán là tiếp tục trong năm 2018, khi LG và Sony ra mắt thêm nhiều mẫu TV OLED hơn.

TV share in US market 2

Xét theo mức giá trung bình, mặc dù Sony có thị phần chỉ đứng thứ 4 nhưng hãng lại có mức giá tring bình cao nhất. Trong khi hai nhãn hàng Vizio và TCL chỉ ở mức dưới 400 USD thì LG và Samsung khá ngang bằng nhau khi đều ở ~600USD. Riêng Sony thì có giá bán vọt lên $1,200 mà nguyên nhân đến từ việc tung ra TV OLED A1E năm vừa rồi, cũng như Sony là hãng xoay chuyển nhiều nhất hướng vào phân khúc cao cấp với nhiều mẫu TV 4K HDR.

Chúng ta biết là Sony không còn cố tăng trưởng về quy mô nữa, hãng chỉ chú trọng đảm bảo doanh số ở mức nhất định trong khi ra mắt ngày càng nhiều các TV cao cấp 4K HDR. Những số liệu trên phản ánh khá rõ hiệu quả của chiến lược này, tập trung vào sinh lời thay vì chạy đua giá cả, doanh số.

Nguồn: CNET.

Check Also

Sân khấu Sony Show HN “nổ tung” với sự xuất hiện của cầu thủ U23 Việt Nam

Vào Chủ Nhật vừa qua tại Royal City, Hà Nội, người hâm mộ Sony cũng …

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ xuất hiện tại Sony Show 2018 ở Hà Nội

Tiếp nối sự thành công rữ rỡ của Sony Show 2018 đã diễn ra tại …

Leave a Reply