Thị phần TV Samsung suy giảm vì bị Sony và các đối thủ Trung Quốc cạnh tranh khốc liệt

android-tv-at-ifa-2016-1

Theo tờ báo Hàn Quốc Business Korea, công ty Samsung Electronics vừa cắt giảm dự báo doanh số TV cho năm tới, nguyên nhân do tái cấu trúc và vấp phải sự cạnh tranh từ nhiều đối thủ trên thị trường.

Công ty cho biết, năm 2018 họ ước đoán sẽ bán được 40 triệu chiếc TV, con số này thấp hơn mức mong đợi 42 triệu chiếc của năm 2017 này. Tuy nhiên thực ra ban đầu, họ đã cắt giảm dự báo cho năm 2017 từ 48 triệu chiếc xuống còn 42 triệu, và bây giờ con số của năm 2018 đưa ra thậm chí còn thấp hơn. Theo lí giải, việc cắt giảm doanh số là không thể tránh khỏi bởi Samsung đang hướng tập trung vào các mẫu cao cấp có kích thước trên 50 inch, các dòng nhỏ hơn sẽ bị thu hẹp dần dần và khiến tổng doanh số ít đi so với trước.

Theo đó, do vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt của các hãng Trung Quốc mà các mẫu TV cỡ nhỏ lợi nhuận thấp sẽ dần bị loại bỏ. IHS Market thông báo thị phần Q3 của công ty sẽ giảm xuống còn 18.4% – lần đầu tiên dưới mức 20% – trogn khi thị phần Q1/2017 là 21.6% đã rơi xuống 20.8% trong Q2. Sự suy giảm này được cho là bởi các hãng Trung Quốc vươn lên mạnh mẽ, trong khi “đối thủ truyền kiếp” là Sony (Nhật Bản) thì phục hồi thị phần nhờ ra mắt TV OLED.

Trước đó, báo cáo chỉ ra Sony đang thắng lớn với TV OLED A1E của mình, giúp mở rộng thị phần tại nhiều thị trường và nâng lên 5.9% trong Q3/2017. Lợi nhuận và doanh số của Sony đều tăng trưởng so với năm ngoái.

 

Nguồn: Business Korea.

The following two tabs change content below.

Check Also

auto

Sony sẽ bán cảm biến cho Bosch, Nissan và Hyundai, mở rộng thị phần cảm biến cho xe hơi

Theo Digitimes Research, thị trường cảm biến CMOS và CCD sẽ đạt giá trị 15 …

Sony PG 9

Sony Mobile xác nhận đang cân nhắc thu hẹp hoạt động tại nhiều nơi

Mặc dù rất cố gắng đẩy mạnh những tính năng độc đáo như chống nước, …

Leave a Reply