Samsung, LG và Sony dẫn đầu thị trường Smart TV toàn cầu

Android TV

TV Bravia sử dụng hệ điều hành Android TV của Google (ảnh: androidcommunity)

Theo công ty nghiên cứu thị trường IHS Market, TV thông minh được kì vọng sẽ chiếm tỉ lệ 60% trên thị trường TV toàn cầu trong năm nay. Tỉ lệ này gia tăng đáng kể so với 6 năm trước đây, hồi 2011 khi TV thông minh lần đầu ra mắt công chúng, tỉ lệ đạt 13%, đến năm 2013 đã tăng lên đáng kể 35% và trong năm 2016 là 47%. Sự tăng trưởng ấn tượng này có được chủ yếu là nhờ các công ty Hàn Quốc như Samsung và LG.

Samsung sử dụng nền tảng tự phát triển Tizen, trong khi LG thì mua lại Web OS của Palm và áp dụng nó lên TV, các công ty như Sony, Philips, Sharp thì hợp tác với Google sử dụng Android TV, một phiên bản của hệ điều hành Android được tối ưu cho giao diện màn hình lớn của TV. Xét theo thị phần trên thị trường Smart TV toàn cầu, Samsung là hãng dẫn đầu với 37.9%, theo sau là LG (12.5%), Sony (8.4%), Vizio (5.9%) và thứ năm là Philips (3.4%).

Đối với TV Bravia, người dùng thường hay bị nhẫm lẫn khái niệm “TV thông minh” bởi Sony chia ra làm hai nhóm. Các TV giá rẻ sẽ thuộc “Internet TV” tức TV có kết nối Internet nhưng ứng dụng khá hạn chế chủ yếu là Youtube, Opera,… Nhóm “Smart TV” là các mẫu TV thường có giá trên 15 triệu, hỗ trợ độ phân giải 4K và đặc biệt là sử dụng hệ điều hành Android TV đầy đủ các ứng dụng như FPT Play, VTV go, Opera,… cũng như có chợ ứng dụng Google Play. Khi chọn mua TV Sony, hãy lưu ý kĩ vấn đề này để tránh nhầm lẫn.

Nguồn: Business Korea.

The following two tabs change content below.

Check Also

Sony PG 9

Sony Mobile xác nhận đang cân nhắc thu hẹp hoạt động tại nhiều nơi

Mặc dù rất cố gắng đẩy mạnh những tính năng độc đáo như chống nước, …

Sony PG 4

Sony Mobile có thể đóng cửa việc kinh doanh ở Châu Phi, Trung Đông và Thổ Nhĩ Kì?

Công việc kinh doanh di động của Sony đang xấu đi (ảnh minh họa: Mobile01) …

Leave a Reply