CTO JOLED: “Phương pháp in phun cho phép sản xuất tấm nền OLED rẻ hơn 30% so với Samsung và LG”

JOLED 4K monitor 2

Tấm nền OLED 4K mà JOLED vừa thương mại hóa (ảnh: AVwatch)

JOLED, công ty con của JDI vừa tuyên bố thương mại hóa tấm nền OLED 4K đầu tiên trên thế giới bằng phương pháp in phun RBG, đồng thời trở thành nhà sản xuất màn hình OLED đầu tiên của Nhật xuất khẩu các tấm nền của mình ra bên ngoài. Thị trường tấm nền OLED đang bị thống trị bởi Hàn Quốc và công ty Nhật Bản đang nỗ lực để bắt kịp đối thủ của mình, bắt đầu từ việc thương mại tấm nền kích thước trung bình với mức giá rẻ.

Theo CTO của công ty, họ đã bắt đầu giao lô hàng đầu tiên từ hồi tháng Tư cho Sony (nắm giữ 5% cổ phần của liên minh) để làm màn hình y tế. Đến nay thì JOLED đã chính thức thông báo sản xuất quy mô lớn tấm nền này để bán cho các khách hàng khác.

Phương pháp sản xuất in phun của JOLED cho phép làm ra những màn hình RBG OLED với mức chi phí thấp hơn đến 30% so với cách truyền thống, vốn dùng buồng chân không và mặt nạ bóng rất đắt đỏ – đang được Samsung Display áp dụng để sản xuất màn hình OLED cho điện thoại. Takubo, CTO của JOLED cũng cho hay: “Họ thực sự muốn thiết lập in phun trở thành mô hình sản xuất tiêu chuẩn của ngành.”

*Xem thêm: JOLED thương mại hóa tấm nền OLED bằng phương pháp in phun RBG.

RBG OLED - White OLED - Printing OLED

Phương pháp in phun của JOLED đòi hỏi mức chi phí đầu tư thấp hơn, quy trình đơn giản hơn so với phương pháp lắng đọng chân không truyền thống của Samsung và LG (ảnh: JOLED)

Màn hình OLED đang nhận được sự quan tâm lớn của ngành công nghiệp, sau khi Apple áp dụng nó lên thế hệ iPhone X mới nhất. Màu sắc phong phú, mỏng hơn, nhẹ hơn, tiết kiệm điện hơn loại LCD truyền thống, tuy nhiên vì giá thành đắt đỏ, OLED vẫn chưa thể phổ biến như kì vọng. Theo ông Takubo, JOLED đang gây quỹ với mục tiêu gần 900 triệu USD để mở rộng đầu tư sản xuất, nếu thành công, sẽ là một tín hiệu tốt cho người tiêu dùng.

JOLED cũng đang trong quá trình đàm phán với nhiều công ty sản xuất tấm nền khác để cấp phép cho quy trình sản xuất mới. Mặc dù ngài Takubo không nêu rõ tên nhưng ông cho biết mục đích là để làm tấm nền cho TV.

Nhật Bản đã đầu tư vào công nghệ OLED từ rất sớm, với hai cái tên tiên phong là Sony và Pioneer từ 1990. Tuy nhiên thị trường hiện tại đang bị Samsung và LG kiểm soát hoàn toàn, với phương pháp in phun cho phép sản xuất tấm nền RBG OLED trong khi chi phí đầu tư thấp, liệu họ có thể trở lại?

*Xem thêm: Phương pháp in phun là gì? Tại sao nó lại cần chi phí thấp hơn lắn đọng chân không?

Nguồn: Reuters.

The following two tabs change content below.

Check Also

DAOKO meets MDR-1000X 4

Sony trở thành hãng điện tử Nhật Bản lớn nhất thị trường, giá trị vốn hóa 65 tỉ USD

Sony đã quay trở lại ngôi vương ngành điện tử Nhật Bản lần đầu sau …

auto

Sony sẽ bán cảm biến cho Bosch, Nissan và Hyundai, mở rộng thị phần cảm biến cho xe hơi

Theo Digitimes Research, thị trường cảm biến CMOS và CCD sẽ đạt giá trị 15 …

Leave a Reply