Báo cáo thị trường TV toàn cầu 2017 – 2018: Sony giữ hạng 5, TV OLED tiếp tục mở rộng

Acoustic Surface

WitViews, một bộ phận của công ty chuyên nghiên cứu thị trường TrendForce vừa đưa ra báo cáo cho thị trường TV toàn cầu năm 2017, cũng như dự đoán một số biến chuyển cho năm 2018. Công ty ước tính thị trường TV trong năm qua đã tăng trưởng âm 4.1% so với 2016, tổng doanh số đạt 210 triệu chiếc, dự báo năm 2018 doanh số tăng lên 2118 triệu chiếc TV, tăng trưởng 3.9%.

Công ty có doanh số cao nhất 2017 vẫn là Samsung với 42.95 triệu đơn vị, đứng vị trí số 1. Theo sau Samsung là LG với 28.3 triệu, TCL 14.4 triệu, Hisense 12.8 triệu và Sony đứng thứ 5 là 12.5 triệu. Các công ty sẽ tiếp tục tăng trưởng doanh số bán hàng nhờ vào dịp nghỉ lễ đầu năm ở các nước Châu Á, cũng như năm tới với các sự kiện thể thao lớn như Thế vận hội Mùa Đông, Super Bowl và World Cup thúc đẩy nhu cầu mua sắm, nâng cấp TV để xem các trận thi đấu.

Năm 2018, bảng xếp hạng 5 nhà sản xuất TV lớn nhất dự báo không có sự thay đổi. Tuy nhiên Sharp sẽ bật lên vị trí thứ 6 và thu hẹp khoảng cách với Sony một cách rất gần.

Global TV Brands 2017 - 2018

Dự báo thị trường TV toàn cầu của WitViews, trong khi Samsung suy giảm thì tất cả đều tăng, đặc biệt là các công ty Trung Quốc (ảnh: TrendForce)

Dự báo cho năm 2018, WitViews đưa ra một số nhận định như sau:

  • Samsung sẽ vẫn duy trì vị thế dẫn đầu nhưng bị tụt giảm 1%. Công ty Hàn Quốc sẽ tập trung vào tối ưu lợi nhuận bằng cách tăng cường quảng bá “TV QLED” ở phân khúc cao cấp, tập trung vào các mẫu TV 4K với kích thước trên 49″ và mở rộng hoạt động thuê ngoài, cắt giảm chi phí.
  • TV OLED đã tăng trưởng rất khả quan trong năm vừa qua với mức doanh số 1.5 triệu chiếc, nhờ vào nỗ lực mở rộng của Sony, Pananonic và LG Electronics. Đà tăng trưởng sẽ tiếp tục trong năm tới với doanh số kì vọng 2.5 triệu, trong khi cả Sony lẫn LGE đều sẽ chứng kiến lượt giao hàng tăng.
  • TCL và Hisense của Trung Quốc sẽ tăng trưởng rất mạnh trong năm tới nhờ vào các hoạt động bán hàng ở nước ngoài. Hisense đã thâu tóm mảng truyền hình của Toshiba để thúc đẩy việc kinh doanh ở một số thị trường như Nhật Bản.
  • Sharp sở hữu lợi thế rất lớn so với nhiều đối thủ khác như Hisense và Skyworth do họ có Foxconn đứng sau hậu thuẫn, tự chủ nguồn cung và lắp ráp. WitViews dự đoán công ty sẽ tăng trưởng mạnh và chiếm lấy vị trí số 6 vào năm sau, doanh số tăng từ 9.4 lên 12.1 triệu, bám sát Sony.

 

Nguồn: TrendForce.

The following two tabs change content below.

Check Also

DAOKO meets MDR-1000X 4

Sony trở thành hãng điện tử Nhật Bản lớn nhất thị trường, giá trị vốn hóa 65 tỉ USD

Sony đã quay trở lại ngôi vương ngành điện tử Nhật Bản lần đầu sau …

Sony PG 9

Sony Mobile xác nhận đang cân nhắc thu hẹp hoạt động tại nhiều nơi

Mặc dù rất cố gắng đẩy mạnh những tính năng độc đáo như chống nước, …

Leave a Reply