Sony, Canon, Fujifilm,… chứng kiến doanh số máy ảnh tăng trưởng trở lại trong năm nay

Alpha A9 2

Máy ảnh Alpha A9 dành cho dân chuyên nghiệp của Sony (ảnh: Techbang)

Nikkei cho biết, các hãng sản xuất máy ảnh của Nhật Bản bao gồm Canon, Sony, Nikon, Fujifilm,… đều đang rất lạc quan với dự báo tăng trưởng tăng thêm 10% nhờ các mẫu máy cao cấp và sự phục hồi của thị trường.

Thị trường thiết bị chụp hình đã bị suy giảm đáng kể khi điện thoại xâm lấn từ sau năm 2010, quy mô đã bị thu hẹp xuống chỉ bằng 1/5 so với thời kì đỉnh cao. Tuy nhiên, doanh số bán hàng của các hãng trong năm nay đồng loạt tăng đã cho thấy một chút dấu hiệu phục hồi.

Canon, đơn vị hàng đầu xét theo thị phần đã thông báo tăng 8% dự báo so với kế hoạch ban đầu, dự kiến doanh số năm nay đạt 9.5 triệu đơn vị. CFO Toshizo Tanaka cho biết “các mẫu máy ảnh hoán đổi ống kính và máy ảnh compact đều đang bán rất tốt, tốt hơn cả mong đợi”. “Kì phùng địch thủ” Nikon cũng đồng thời thông báo tăng dự báo cả năm lên thêm 8.3% với doanh số 5.2 triệu máy, kì vọng vào chiếc máy ảnh D850 vừa ra mắt.

alpha_a6000

Máy ảnh mirrorless tiếp tục tăng trưởng (ảnh minh họa: Sony Alpha A6000) 

Các hãng đang dẫn đầu ở mảng không gương lật gồm có Sony, Fujifilm và Panasonic cũng tăng dự báo đồng loạt. Sony nâng dự báo lên 10.5% với kì vọng bán được 4.2 triệu máy vào năm tài chính này. Dòng máy ảnh Alpha của hãng hiện đang bán rất chạy trên toàn cầu. Trong khi đó, đối thủ Fujifilm cũng cho biết doanh số cao hơn năm ngoái 1 triệu đơn vị.

Shigeki Ishizuka, Phó Chủ tịch điều hành của Sony nói: “Chúng tôi sẽ theo đuổi thị trường nhiếp ảnh chuyên nghiệp bằng các mẫu máy không gương lật.” Hiện tại, doanh số của máy ảnh full-frame với hiệu quả ấn tượng đang tăng trưởng tốt, bắt kịp nhu cầu của cả giới chuyên nghiệp lẫn dân nghiệp dư. Để nâng cao chất lượng phục vụ, Sony đã ra mắt dịch vụ Imaging Pro Support dành cho các khách hàng chuyên nghiệp, chủ yếu hỗ trợ về tư vấn và sửa chữa sản phẩm.

Thị trường máy ảnh toàn cầu đã chứng kiến sự tăng trưởng 13.6% đạt 18.91 triệu đơn vị trong chín tháng đầu năm, theo tổ chức Camera & Imaging Products. Một phần nguyên nhân là nhờ sự phục hồi sản xuất nhà máy ở Kumamoto của Sony sau trận động đất, nơi cung cấp cảm biến hình ảnh cho các thiết bị ghi hình. Tuy nhiên, những người trong ngành cũng đồng ý rằng thị trường nhiếp ảnh đang cho thấy các tín hiệu phục hồi trong năm 2017.

Các công ty máy ảnh Nhật Bản đang kì vọng vào kì thế vận hội Olympic 2020 ở Tokyo sẽ thúc đẩy nhu cầu mua sắm máy ảnh tăng cao hơn nữa.

Nguồn: Nikkei.

The following two tabs change content below.

Check Also

a7III 3

Sony ra mắt Alpha A7 III, mirrorless full-frame giá mềm, thừa hưởng nhiều công nghệ từ A9

Sony vừa ra mắt một mẫu mirrorless mới là Alpha A7 III, chủ yếu nhắm …

Alpha A9 3

Cận cảnh nhà máy sản xuất Alpha A9, 4,000 công nhân, đại diện Zeiss đến kiểm tra 2 lần mỗi năm

Alpha A9 (ảnh: Techbang) Sony EU đã mời các phóng viên của Photo Gear News làm …

Leave a Reply