TV OLED A1E đang bán rất tốt tại Nhật, vượt xa mục tiêu công ty đặt ra ban đầu

Acoustic Surface

Tờ Reuters Japan vừa có cuộc phỏng vấn với ngài Ichiro Takagi, Phó Chủ tịch điều hành của Sony và là người đứng đầu bộ phận Âm thanh & Giải trí tại gia về tình hình kinh doanh của Sony trong năm nay, đặc biệt là với mặt hàng TV.

Bộ phận Home Entertainment & Sound (HE&S) của ông dự kiến sẽ đạt mức lợi nhuận hoạt động 58 tỉ Yên trong năm tài khóa kết thúc vào tháng Ba năm 2018, không đổi so với dự báo trước đó. Ngài Takagi cho biết, ông cam kết sẽ luôn lãnh đạo bộ phận âm thanh và hình ảnh của mình đem lại lợi nhuận về cho tập đoàn. Hiện tại, họ đang ưu tiên mục tiêu tạo ra lợi nhuận lên trên tất cả.

Sony đã từng chìm sâu trong khủng hoảng cho đến năm 2013, và sau đó họ cố gắng khôi phục lại mảng TV của mình. Chiến lược đề ra là dừng theo đuổi tăng trưởng về quy mô mà tập trung vào việc tạo ra lợi nhuận bền vững. So với số tiền 500 tỉ Yên lợi nhuận hoạt động mà công ty dự kiến đạt được trong năm tài chính này, đóng góp của bộ phận HE&S vẫn còn là nhỏ – 58 trên 500. Gia tăng lợi nhuận thực sự là một thách thức, cũng như việc tạo ra nhiều giá trị thăng dự hơn nữa. Xét đến bối cảnh Nhật Bản đã không còn thống trị thị trường tiêu dùng, Hàn Quốc và Trung Quốc ngày càng phát triển, đây là một bài toán khó với ban lãnh đạo.

samsung vs sony

Sony đang phải chịu sự cạnh tranh khốc liệt tại thị trường TV từ những đối thủ Hàn Quốc và Trung Quốc (ảnh: Digital Trends)

Về cách thức để hiện thực hóa mục tiêu lợi nhuận đối với mảng kinh doanh phụ trách, trong đó có TV, ông Takagi cho biết sẽ quản lí chặt chẽ hơn lượng hàng tồn kho, cũng như tăng đơn giá sản phẩm. Họ sẽ thiết lập bộ phận đi theo hướng vượt xa so với năm cũ một cách thật đơn giản.

Sản phẩm đầu tàu giúp bộ phận dễ dàng tiến xa hơn về mức lợi nhuận, chính là mẫu TV Bravia OLED A1E đang dẫn đầu ở thị trường nội địa.

Công ty giới thiệu A1E tại Nhật Bản hồi tháng Sáu và ngài Takagi hào hứng chia sẻ rằng, xét theo giá trị, họ đang chiếm được hơn 50% thị trường. “Doanh số bán hàng đang rất tốt và nó đã vượt xa so với mục tiêu ban đầu của chúng tôi” – Ngài Takagi nói.

“Nguồn cung tấm nền rất hạn chế, chúng tôi đã bán với mức giá rẻ để có thể lựa chọn nó thay vì TV LCD nhưng không nhiều. Khách hàng chọn bởi vì đó là công nghệ OLED,” ngài Takagi trả lời khi được hỏi về việc bán hàng giữa TV LCD và OLED. Tuy nhiên, khi được hỏi về nguồn cung, ngài đã từ chối trả lời và chỉ khẳng định rõ ràng rằng TV Bravia OLED A1E là một sản phẩm cao cấp tuyệt vời. Các quan chức của Sony vẫn luôn né tránh việc thừa nhận đã mua tấm nền OLED từ LG Display, trong mọi câu trả lời với báo chí trên thế giới.

Nguồn: Reuters Japan.

Check Also

Sony đứng thứ ba phân khúc TV siêu lớn trên 70 inch, bán được hơn 80 ngàn chiếc

TV X95G (ảnh: Techbang) Công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit vừa công bố …

‘King of TV’ MASTER A9G chính thức bán ra tại Việt Nam, giá từ 67 triệu đồng cho cỡ 55 inch

Sony Việt Nam chính thức mang mẫu TV OLED đầu bảng MASTER A9G về thị …

Leave a Reply