Samsung bám đuổi quyết liệt Apple và Sony tại Nhật Bản, thị phần Quý 2 tăng gấp đôi

s8 xzs

Xperia XZs và Galaxy S8 (ảnh: Bành Tuấn An, Mai Nguyên)

Theo dữ liệu từ công ty chuyên nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, Samsung đang rất nỗ lực nâng cao vị thế của mình tại thị trường smartphone Nhật Bản, nơi mà Apple và Sony đang thống trị.

Trong giai đoạn Quý 2, công ty Hàn Quốc đã chứng kiến thị phần của mình tăng gấp đôi kể từ 3.8% của năm 2016 lên 8.8% trong năm nay. Doanh số đạt 700,000 chiếc và đứng thứ 3 tại đây, vượt qua nhiều hãng nội địa Nhật. Trong khi đó, Apple vẫn bỏ xa mọi đối thủ Android và chiếm vị trí đầu bảng với 41.3% thị phần, doanh số đạt 3.3 triệu đơn vị. “Kẻ chen ngang” vào giữa Apple và Samsung trên bảng thống kê của Strategy Analytics chính là tên tuổi nội địa Sony. Trong Quý 2 vừa qua, Sony bán được gấp đôi Samsung với 1.3 triệu máy, mức thị phần 16.3%.

Nhật Bản là thị trường quan trọng bậc nhất của Sony với vị thế là nhà sản xuất Android lớn nhất, các tên tuổi nội địa khác phần lớn đã không còn mặn mà với thiết bị di động như trước khi iPhone xuất hiện. Đứng trước áp lực cạnh tranh từ nhiều phía, Sony tất phải có chuẩn bị để giữ vững thị trường này trong tương lai chứ không thể dựa dẫm mãi vào “tinh thần dân tộc.” Sự tăng trưởng của Samsung tại đây thực ra lại là “tốt” cho công ty Nhật Bản.

Nguồn: The Investor.

Check Also

Khó khăn chồng chất, Sony Mobile cắt giảm 1/4 nhân viên tại trụ sở ở Thụy Điển

Sony Mobile đang gặp rất nhiều khó khăn trong kinh doanh, và hậu quả của …

Ảnh render Xperia XZ4 Compact: thiết kế truyền thống cho những ai chê “Sony mất chất”

Hồi đầu 2017, sếp của Sony Mobile khi ấy là ngài Totoki (hiện tại đã …

Leave a Reply