Doanh số TV OLED năm nay sẽ đạt 2 triệu chiếc, LG dẫn đầu, Sony và Panasonic theo sau

a1e-6

Theo các ước tính ngành công nghiệp, năm nay thị trường OLED sẽ đạt mức tăng trưởng đáng kể. Lượng giao hàng toàn cầu dự kiến có thể tăng gấp đôi so với năm ngoái đạt mốc 2 triệu, tuy vẫn rất nhỏ so với TV LCD nhưng đây có thể xem là mức tăng trưởng rất khả quan cho các hãng sản xuất TV OLED.

Nguồn tin trong ngành cho biết LG sẽ vẫn là  cái tên dẫn đầu thị trường khi số TV OLED xuất xưởng có thể đạt 1.5 triệu đơn vị. Bên cạnh đó, năm nay cũng là năm mà Sony và Panasonic bắt đầu bán ra TV OLED của mình, tấm nền do LG Display cung cấp. Dự báo doanh số của Sony sẽ đạt khoảng 300.000 còn Panasonic là 200.000 đơn vị, một khởi đầu khả quan.

Đã 10 năm kể từ khi chiếc TV OLED đầu tiên ra mắt công chúng, đến nay TV OLED vẫn chưa thể phổ biến do rào cản về giá bán khiến chúng rất khó tiếp cận với số đông. Điểm yếu của OLED so với LCD nằm ở các vấn đề kích thước, sản lượng, chi phí, do vậy trong tương lai, người ta hy vọng sẽ có thêm nhiều tay chơi tham gia vào thị trường để giúp đẩy giá bán xuống thấp hơn. Hiện nay, TV OLED chủ yếu cạnh tranh với TV LCD trên phân khúc siêu cao cấp, nơi mà giá bán vượt quá khả năng chi trả của nhiều người.

 

Nguồn: Digitimes.

Check Also

Game di động Sony đứng thứ 3 doanh thu toàn cầu trong năm 2018

“Cỗ máy in tiền” ít ai biết của Sony tiếp tục thể hiện hiệu suất …

Sony chia sẻ về MASTER Z9G & A9G, TV 8K, kinh doanh truyền hình năm 2018

Tại sự kiện CES 2019 vừa kết thúc, Sony không có màn trình diễn hoành …

Leave a Reply