Xperia XZ là flagship Android bán chạy nhất tháng Mười tại Đài Loan, không làm tablet vì lợi nhuận thấp

xz-hong

Xperia XZ màu “hồng phấn trà” vừa được tung ra tại Đài Loan nhằm kích thích doanh số mùa mua sắm cuối năm (ảnh: Techbang)

Sony Mobile Taiwan vừa tung ra phiên bản màu sắc mới của Xperia XZ có tên “hồng phấn trà” (山茶花粉: Camellia pollen) hay cái tên quen thuộc hơn với chúng ta là Deep Pink “hồng sâu lắng” nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng trong dịp mua sắm cuối năm gần kề. Nhắm đến đối tượng khách hàng nữ, màu sắc mới của XZ có cảm hứng từ bông hoa trà, được kì vọng sẽ tiếp tục thành công của XZ trên thị trường Đài Loan. Theo ông Eddie Lam, doanh số Xperia XZ kể từ khi mở bán đã là rất tốt, thậm chí đôi khi còn rơi vào tình trạng “cháy hàng” đối với màu “xanh rừng già” Forest Blue trong thời gian đầu. Còn hiện tại, nguồn cung đã ổn định hơn nhiều. Chuyện điện thoại Xperia “out of stock” ở đây không phải mới, hồi C5 Ultra ra mắt, nó đã “hết hàng” chỉ sau một thời gian ngắn, hay Xperia XZ cũng đã “cháy hàng” chỉ sau 45 phút mở đặt trước.

Ngài Lam còn cho biết thêm, chiến lược tập trung vào phân khúc cao cấp của Sony Mobile tại đây đã đạt hiệu quả rất lớn, mang lại lợi nhuận dồi dào. Giai đoạn hiện tại, bên cạnh củng cố nhóm khách hàng trung thành vốn có, còn cố gắng gia tăng sức hấp dẫn của thương hiệu với những khách hàng khác nằm lôi kéo họ đến với Sony. Thời gian tới tiếp tục sẽ tập trung vào phân khúc này và duy trì sự tăng trưởng. Khi được hỏi về việc không có mẫu máy tính bảng mới được ra mắt năm 2016, ngài Lam thẳng thắn chi sẻ do lợi nhuận mang về không đáng kể, do vậy Sony Mobile quyết định hủy mọi kế hoạch ra mắt.

lam

Ngài Eddie Lam xuất hiện trong buổi ra mắt (ảnh: Sogi)

Khi được hỏi về flagship sẽ ra mắt trong năm 2017, ngài Lam nhấn mạnh rằng nó sẽ có cấu hình ấn tượng, và hiệu năng ổn định. Đồng thời, ông cũng nói thêm Sony Mobile sẽ thắt chặt thêm các quy trình kiểm soát chất lượng, không có chuyện thay đổi kế hoạch đã được ấn định từ trước vì một lợi ích kinh doanh nào đó hay niêm yết quá vội vàng. Ông tự tin rằng flagship ra mắt của Sony Mobile năm sau sẽ giành vị trí dẫn đầu phân khúc cao cấp tại thị trường Đài Loan.

Hiện tại, do cú “sảy chân” đáng tiếc của Galaxy Note 7 (từng là quán quân doanh số hồi tháng Tám, khi chưa bị thu hồi), XZ nghiễm nhiên trở thành lựa chọn số 1 cho người dùng tại đây nếu muốn mua một smartphone Android cao cấp. Danh sách 10 mẫu smartphone bán chạy nhất tháng Mười vừa qua ghi nhận Xperia XZ chính là flagship Android bán chạy nhất với vị trí thứ năm, flagship kia là Galaxy S7 Edge chỉ xếp thứ mười, hai vị trí dẫn đầu do iPhone thống trị và còn lại là các máy tầm trung. Sony Mobile đang xếp thứ năm về thị phần và thứ ba về lợi nhuận tại thị trường Đài Loan.

Nguồn: Sogi, FocusTaiwan.

Check Also

Xperia XZ3 là smartphone Android bán chạy nhất ngay tuần đầu mở bán tại Nhật Bản

Xperia XZ3 (ảnh: kite1999) Xperia XZ3 chính thức được bán ra tại quê nhà Sony …

Người dùng Xperia XZ1, XZ Premium chính thức lên đời Android Pie 9.0

Xperia XZ Premium (ảnh: DGtle) Như chúng tôi đã đưa tin cách đây mấy hôm, …

7 comments

  1. Lê Đức Huy

    Đài Loan là đất thánh của Sony mà 😀

  2. con Xperia E5 mãi ko thấy bán nhỉ

  3. thị trường nào cũng như thị trường đài loan có phải ngon ko,ôi miền đất hứa

Leave a Reply