Sony giảm đầu tư vào cảm biến hình ảnh, nỗ lực chuyển hướng sang lĩnh vực ô tô, y tế,…

cảm biến ảnh

Theo nghiên cứu của tờ Digitimes, đứng trước sự suy thoái của ngành smartphone dẫn đến nhu cầu về cảm biến hình ảnh sụt giảm, Sony đã giảm số tiền đầu tư vào bộ phận này phù hợp hơn, xuống mức 691 triệu USD trong năm tài khóa 2016. Đồng thời giảm sản lượng sản xuất xuống còn 70 000 tấm wafer kích thước 12 inch mỗi tháng, trước đây là khoảng 75 000 tấm. Hiện tại, bộ phận Bán dẫn (Semiconductor) đã tách thành một công ty riêng với sự tập trung cao độ vào việc kinh doanh cảm biến hình ảnh, kì vọng đạt mức doanh thu tối đa 9,87 tỉ USD và duy trì tăng trưởng theo đường phẳng trong năm nay.

Còn theo con số mục tiêu mà Sony đưa ra trong hội nghị chiến lược cách đây một tháng, hãng nhắm đến doanh thu thấp hơn khoảng 7,9 tỉ USD với tỉ suất sinh lời 6 – 8%. Tuy có sự khác biệt về dự báo doanh thu nhưng nhìn chung, cả hai đều nêu ra một điểm mới trong chiến lược kinh doanh năm nay của bộ phận Bán dẫn, đó là chuyển hướng tập trung sang lĩnh vực ô tô, y tế và robot. Mức tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) giai đoạn 2014 – 2020 của hai lĩnh vực đầy tiềm năng ô tô và y tế là trên 27%, trong khi di động chỉ đạt 4%. Sony đang muốn giảm bớt tỉ trọng trong doanh thu đến từ thị trường di động tăng trưởng chậm chạp này, mặc dù ở đây đang là nơi nắm giữ nhiều nhất.

IR Day 1

Di động tăng trưởng chỉ 4%, Sony chuyển hướng sang  các lĩnh vực khác có nhiều tiềm năng hơn

Hiện tại, thị phần ở thị trường ô tô của Sony vẫn còn khá thấp, và hãng đang mong muốn có thể đẩy mạnh hơn tăng trưởng ở đây. Cùng với đó là lĩnh vực y tế mà bản thân Sony đang có một liên doanh với hãng Olympus, công ty này đã cho ra mắt hệ thống phẫu thuật nội soi hình ảnh 4K gây được tiếng vang lớn. Với lợi thế sẵn có, Sony đặt mục tiêu chiếm 30% thị phần cảm biến sử dụng trong hệ thống mổ nội soi vào năm 2020.

Ngoài ra, Sony cũng công bố kế hoạch cho ra mắt các mẫu cảm biến mới áp dụng cộng nghệ ToF (time-of-flight) có được sau thương vụ mua công ty Softkinetic (Thụy Điển) năm ngoái, kết hợp cùng những công nghệ hiện có của mình. Các cảm biến mới với công nghệ tiên tiến, hiện đại dự kiến sẽ được ứng dụng trong ngành ô tô (hệ thống tự lái), robot (Sony cũng đã tuyên bố quay trở lại lĩnh vực này với khoản đầu tư ban đầu hơn 90 triệu USD), hệ thống an ninh giám sát (cảm biến STARVIS đã được hãng ra mắt), nhận diện cử chỉ (ứng dụng trên camera smartphone) và phát hiện chuyển động trong ngành công nghiệp trò chơi.

 

Nguồn: Digitimes.

Check Also

CES 2018

Ngài Hirai nhận lương năm cuối cùng làm CEO 25 triệu USD

Ngài Hirai trong lần cuối lên giới thiệu các sản phẩm Sony với công chúng …

DAOKO meets MDR-1000X 5

Sony xếp hạng 4 trong danh sách 1,000 thương hiệu hàng đầu châu Á

Tai nghe chống ồn 1000X  Campaign Asia Pacific và Nielsen vừa công bố danh sách 1,000 …

One comment

  1. Không chi tiền nâng cấp mảng cảm biến mà thấy khó muốn chuyển hướng thì chết thêm mảng nữa. Các hãng khác đang nghiên cứu cạnh tranh mà mình không đầu tư chỉ lo kiếm lời thì chết nữa. Thằng Samsung ngày xưa chỉ sản xuất điện thoại giá rẻ, ngta mua Samsung vì rẻ và rẻ bây giờ xách dép cho nó. Ngày xưa sonyfan đăng bài comment đùng đùng giờ còn có đứa. Riết thấy nản sony

Leave a Reply