Sony Mobile sẽ tung bản vá lỗi cảm ứng kém nhạy cho Xperia Z5 Compact

Z5 Compact

Z5 Compact

Trước đây, chúng ta đã từng nghe về việc một số người dùng Xperia Z5 Compact gặp vấn đề với thao tác cảm ứng của máy. Điều thú vị là nó chỉ xảy ra với một số người mua phiên bản màu trắng. Lúc đó, nhiều ý kiến cho rằng đó là lỗi phần cứng của vài lô hàng đầu tiên (chuyện thường xảy ra ở các mẫu smartphone), tuy nhiên, Sony Mobile lại không lên tiếng lúc bấy giờ, phần nào khiến người dùng hoang mang.

Thật may mắn là mới đây, Sony Mobile đã chính thức phát đi thông báo về vấn đề này. Theo họ, đây chỉ là lỗi phần mềm và có thể sửa chữa được, nó cũng chỉ giới hạn trong một số người dùng mà thôi, khá thú vị ở chỗ, họ cũng nói là chỉ có bản màu trắng gặp vấn đề, còn lại “bình an vô sự.” Phiên bản phần mềm khắc phục lỗi này sẽ sớm được tung ra vào tuần tới, nếu ai đang dự định mua Z5 Compact (bản màu trắng), bạn hãy kiểm tra chắc chắn vấn đề cảm ứng của máy và số hiệu bản dựng.

Dưới đây là nguyên văn tuyên bố phát đi từ Sony Mobile:

Sony Mobile is committed to providing the highest standards of product quality and customer service for all of our products. We are aware of reports of a limited number of customers experiencing touch input issues on their white Xperia™ Z5 Compact devices. By gathering information and analysing returned devices we have found the root cause and will release a new software to improve the user experience on your white Z5 Compact. Other colour versions of the Xperia™ Z5 Compact are not affected by this issue.

The software update will be available on our support software PC Companion and Bridge for Mac from beginning of week 44. The software is rolling out through retail partners with exact timings varying by region and/or operator.

 

 

Nguồn: Xperiablog.

Check Also

XZ2 and Xperia Ear Duo 1

[Hỏi Sonyfan] Xperia XZ2 xả hàng còn gần 12 triệu, liệu có giảm giá nữa?

Xperia XZ2 (ảnh: ETtoday) Như thông tin sonyfan chia sẻ từ khá sớm, Xperia XZ2 …

XZ2 Premium 2

Giữa bão xả hàng, Xperia XZ2 Premium cũng đã… hết hàng!

Xperia XZ2 Premium (ảnh: DGtle) Trong khi đợt xả hàng điện thoại Xperia vẫn còn …

10 comments

  1. Chắc chắn k thể vá được. Vì đây là lỗi phần cứng. Z1 đã từng bị loạn cảm ứng, cũng đã ra 5 6 lần vá lỗi và đều vô ích. Bộ phận làm màn hình của sony quá cùi, toàn tuyển thằng ngu vào bảo sao k phá sản

    • gặp mặt mày hoài… dày thiệt… vậy cho hỏi th s6 edge sài vài bữa bị sọc màn hình, z nó lỗi phần j hả con gái… vậy nó cũng tuyển mấy th ngu làm cho nó ak..có mày là đần thôi… hahaha

    • Lê Đức Huy

      Có mấy cái bị mà la um sùm. 6S lỗi còn bạo hơn sao ko nói đi. Làm như xài rồi hay sao mà biết ko vá đc :) )

    • bố con chó đi đâu cũng thấy cắn

    • Đã bị loạn cảm ứng thì chỉ có thay màn thôi má trẻ à, có cập nhật mấy cũng thế thôi. Chổ nào có Sony là y như rằng em cắn chút là sao?

  2. sao pk 6s lỗi hơn. lỗi thì máy nào cũng có mà doanh sô 6s gấp 100lần con này nên chung quy ip vẫn là dt it lỗi nhất. Chất luong đã được khẳng đinh qua nhiều năm

    • - Đó trở thành “Văn hóa Apple”, tất nhiên hãng nào cũng sẽ có cách giải quyết, nhưng với App thì ngta chỉ khen thêm chứ ko bao h chê…. p/s: nó quá mạnh đến ko tưởng rồi :3

    • muốn biết 6S lỗi bao nhiêu thì cứ google có thống kê đó cả chính thức của hãng và ko chính thức từ các diễn đàn ( kể cả S6 lun ) , “lỗi thì máy nào cũng có mà doanh sô 6s gấp 100lần con này nên chung quy ip vẫn là dt it lỗi nhất” vl logic gì kì vậy ba , lỗi nhiều thì kêu lỗi nhiều chứ làm gì có chuyện lỗi nhiều mà bán đc nhiều thì => lỗi ít đâu
      chưa kể Apple có nhiều Ifân lắm ( ko phủ nhận là có nhiều Ifan chân chính ) , mà công nhận là mỗi năm nó ra ít ít sản phẩm nên nó chăm chút kĩ lưỡng nên hoàn thiện cũng ngon phết :D

  3. cụ bảo lên google thì hãng nào chả đầy lỗi Dao qua các 4rum thì con nào cũng gặp lỗi hết.Nen tôi và cụ chả thống kê được con nào lỗi hơn con nào đâu. Cụ đừng bảo vo 4rum ss xem phan ss than lỗi quá trời kìa, nói kiểu đó huề vốn lắm. Chỉ là tuong đối thôi nên tôi cho ra ip vẫn ít lỗi nhất vì doạn sô quá khủng và như cụ nói là mỗi năm ra ít nên chăm sóc kỹ

    • nếu tính % máy lỗi thì đúng là Apple quá ít vì nó ra rất ít sản phẩm và chăm chút kĩ lưỡng hơn mấy hãng khác ( do nó ra ít ) , nhưng nếu nói đến lỗi thì ta ko thể xem như thế đc , dạo qua các 4rum thì đúng là con nào cũng lỗi nhưng cái mình muốn nói là có con thì vài 4rum kêu ca còn 4rum khác thì chỉ chê chút chút cho qua nhưng có những con thì lỗi nặng nề vl ra đi đâu cũng gặp cứ người mua máy mới là hỏi lỗi đó đầu tiên như trường hợp ip5 bị cong khi chỉ bỏ vào quần jean bó kể cả chưa ngồi , thời điểm ấy mình với đứa bạn hay đi vòng vòng các tiệm bán smartphone thì người ta dô mua ip cứ hỏi câu “em nghe nói ip5 dễ bị cong lắm phải ko chị” rồi người tư vấn giải thích mệt nghĩ hay trước đó ip4 hay mất sóng do khung kim loại , sau đó ra ip6 thì hết vụ này => lỗi thì ko tính kiểu đó đc ( thực tế ip5 cong ko phải do cố tình bẻ ko nhiều nhưng vẫn dính phốt ) nhưng khắc phục nhanh và ngon thì vẫn ok thôi bằng chứng Apple khi ra sản phẩm mới thì chăm chút kĩ lắm
      p/s : nếu bạn thực sự muốn coi thống kê các khoảng này nọ thì ko phải là ko được nhé , tại bạn làm biếng mò thôi , khó kiếm chứ ko phải “chả thống kê được con nào lỗi hơn con nào đâu” chưa kể “văn hóa Apple” ở VN kinh lắm nhé :D

Leave a Reply