Sony Mobile chính thức lên tiếng về scandal “sử dụng Xperia dưới nước sẽ bị mất bảo hành”

z5_water

Theo một báo cáo gần đây, có vẻ Sony Mobile đã thay đổi một số thông tin về việc bảo hành và sử dụng điện thoại Xperia dưới nước, cụ thể là từ Z5 series. Việc này đã gây nên tranh cãi dữ dội và vừa rồi, hãng đã chính thức lên tiếng làm rõ ràng chuyện này. Theo đó, các thông tin thay đổi là hoàn toàn chính xác, và việc làm này là để khách hàng hiểu rõ ràng hơn cách bảo vệ thiết bị của mình mỗi ngày.

Cùng với việc thay đổi minh họa sản phẩm để khách hàng sử dụng chúng hợp lí hơn, tránh các hư hại đáng tiếc, các điều khoản bảo hành vẫn sẽ được duy trì như cũ. Các thông tin xoay quanh chuẩn IP của máy cũng là để người dùng sử dụng điện thoại và máy tính bảng hợp lí hơn, đảm bảo quyền lợi bảo hành của bản thân được hãng cung cấp kèm theo sản phẩm.

Dưới đây là nguyên văn tuyên bố chính thức phát đi từ Sony Mobile:

“Sony Mobile is committed to providing the highest standards of product quality and customer service. Xperia models that feature levels of dust and water-resistance are validated independently and based on Ingress Protection (IP) standards agreed and used across the industry. We have every confidence in the qualities of Xperia devices, which are built to exacting technical standards and are designed to perform to high standards in normal usage.

“The recent changes to guidance we provide to our customers are designed to more clearly illustrate the best ways to protect devices in day-to-day usage. We communicate necessary precautions, and the specific parameters of ingress protection ratings, to help customers to protect their smartphones and tablets in line with the applicable warranty we provide.

“We have also recently updated our marketing visuals to better advocate sensible usage of our devices. The warranty terms provided for our products remain the same and any customer concerns will continue to be considered on a case by case basis in line with these terms.”

Như vậy, sự vụ lùm xùm vừa rồi đã chính thức có câu trả lời. Việc làm của Sony Mobile vô tình đã gây ra hiểu nhầm không đáng có, thực ra họ chỉ muốn đưa ra lời khuyên và sửa đổi các hình thức minh họa sao cho hợp lí hơn, còn các điều khoản của dịch vụ bảo hành vẫn sẽ được giữ nguyên, không ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của khách hàng.

 

Nguồn: Xperiablog.

 

Check Also

Nguyên mẫu Xperia 5G tải xong một bộ phim 1GB chỉ trong 3 đến 4 giây

Nhà mạng Far EasTone tại Đài Loan vừa tiến hành cuộc thử nghiệm mạng 5G …

Sony chỉ còn chiếm chưa tới 5% thị trường smartphone Nhật trong quý 3

Hãng nghiên cứu Strategy Analytics vừa công bố báo cáo về thị trường smartphone Nhật Bản …

15 comments

  1. :v Share mạnh vào ae. Đập vỡ mồm các “thế lực thù địch lợi dụng cơ hội chọc ngoáy” đê.

  2. – chủ yếu hạn chế việc “thể hiện” quá đà của ntd chủ quan thôi, vô tư đi :))

  3. Lê Đức Huy

    Sony chỉ sợ người dùng ỷ y càng thế hệ mới thì chống nc càng tốt nên ng dùng sẽ sinh ra nhiều hành động quá đà thôi, đến lúc đó bị lỗi này nọ thì lại đổ hết cho Sony thì khổ. Khuyến cáo có xí mà mấy bạn làm ghê quá @@

  4. Vẫn đi bơi tiếp đc à?hehe

  5. Các comment kiểu :”tự tát vào mặt mình” bgiờ đúng là tự tát vào mặt mình :))

  6. thì cũng vả vào mặt mình rồi. h ngượng qua nên nói lại. Dù sao lòng tin của ntd cũng mất đi phần nào. Đúng là dại quá sony.. Tốt nhất là bỏ luôn cái chống nước đi. Dự là z6 sẽ bỏ chống nước, có cảm ứng lực và vàng hồng cho giống ip6s

    • Vậy hãy về hành tinh ip6s của bạn đi … Nếu cứ hở chút chạy theo copycat người khác thì chả khác gì Samsung …

      Chống nước là thế mạnh của Sony, mất nhiều năm mới hoàn thiện được tính năng đó và hãng chỉ muốn hướng người dùng đến cách bảo quản thiết bị tốt nhất, tránh lạm dụng tính năng chống nước quá nhiều vậy cũng là “tự vả vào mặt mình” hay sao. Ip chống nước tốt hơn không có nghĩa máy sẽ chống nước tuyệt đối, còn tùy vào những điều kiện khác mà một phần chủ yếu do người dùng ỷ y, quá chủ quan. Sony cũng có nói “các điều khoản của dịch vụ bảo hành vẫn sẽ được giữ nguyên, không ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của khách hàng”. Vậy việc làm khách hàng nhận thức đúng hơn về các thiết bị chống nước của hãng là sai, làm mất lòng tin khác hành à ?!!

      Thử hỏi đem một máy Sony chống nước và một máy Samsung bản Active (đời S bất kì) thì người dùng sẽ ủng hộ bên nào nhiều hơn?

      • Lê Đức Huy

        Đương nhiên sẽ là Z series, do mấy con active của SS nhìn thô lắm 😀

      • phải so với S5 chống nước thần thánh chứ 🙂 , con Active nó là chuyên chống rồi thậm chí còn chơi thành phím cơ chứ ko phải 1 cơ 2 ảo 2 bên như mấy con Sam khác nữa

    • – xin lỗi chứ thấy tội nghiệp bạn anti thuê quá, đọc lại vài lần đi ha. Đó là động thái nhắc nhở, lưu ý để thay đổi cách nhìn về vấn đề chống nc, để bảo vệ túi tiền của mình và 1 phần bớt đổ thừa cho hãng.

      – Vẫn bảo hành bình thường nếu do lỗi hãng (làm sao hãng bít mình có đi bơi nhúng nc, xem hình ah :)) ) . nhưng nhắc như vậy cho mấy thím chủ quan đọc HDSD kỹ hơn :))

  7. Mấy nhóc k não thì nên suy nghĩ 1 chút trước khi phát biểu nhé. Sony đưa ra động thái k bảo hành chống nc để thăm dò phản ứng ng dùng. Nếu bị phản ứng gay gắt thì sẽ bảo hành lại như thường.

Leave a Reply