Ông Hirai tái đắc cử với 88% phiếu bầu, tiếp tục lãnh trách nhiệm vực dậy Sony

Sony Corp CEO Kazuo Hirai attends a corporate strategy meeting at the company's headquarters in Tokyo

Ông Hirai trong một cuộc họp ở trụ sở Sony tại Tokyo. Ảnh: Reuters.

Bất chấp kết quả kinh doanh không được như kì vọng, các nhà đầu tư vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào CEO hiện thời, ông Kazuo Hirai. Chiến thắng với 88% phiếu trong một cuộc họp thường niên vừa diễn ra, ông Hirai sẽ tiếp tục lãnh trách nhiệm vực dậy gã khổng lồ xứ mặt trời mọc trong nhiệm kì tới.

Trước đó, đã có không ít sự phản đối nhắm vào ông vì không cải thiện được tình hình của công ty. Nhiều người cho rằng ông đang đưa Sony đi chệch hướng mục đích phát triển của tập đoàn, nhưng cuộc vận động đó đã thất bại với phần thắng nghiêng về Hirai và kế hoạch tái cấu trúc mạnh mẽ của ông.

Kết thúc năm 2014 bết bát, Sony đang nỗ lực trở mình với việc bám sát các mục tiêu đã đề ra, đặc biệt ở hai điểm đen TV và Mobile. Hy vọng với sự kiên định của ông Hirai, 2015 sẽ là một năm khởi sắc hơn cho tập đoàn.

 

Nguồn: Reuters.

Check Also

Sony OLED A1E

Sony kiểm soát gần 40% thị phần truyền hình OLED tại Nhật

Đã được khoảng một năm kể từ khi Sony bắt đầu lên kệ mẫu TV …

DAOKO meets MDR-1000X 5

Sony xếp hạng 4 trong danh sách 1,000 thương hiệu hàng đầu châu Á

Tai nghe chống ồn 1000X  Campaign Asia Pacific và Nielsen vừa công bố danh sách 1,000 …

7 comments

  1. Ambitious Man

    Cho bạn nào chưa biết: Sony là 1 tập đoàn điện tử tiêu dùng nên những mảng thành công phải là TV và Mobile, Vaio,… “TV đc xem là linh hồn của Sony, chúng tôi không muốn tiếp tục mà phải bán nó đi” – Ichiro Takagi, người đứng đầu mảng âm thanh & giải trí tại gia.
    Mảng semiconductor tức bán dẫn tuy đc xem là trụ cột bên cạnh PS nhưng nó chắc chắn ko bao giờ là tương lai của Sony. “Sony không phải là 1 công ty bán dẫn,” trưởng bộ phận ông Tomoyuki Suzuki đã nói và chính ông cũng rất ngạc nhiên khi nó trở thành 1 phần quan trọng của tập đoàn.
    Giống như Sung, người ta biết đến Sony khi nhìn vào phòng khách của nhau, chứ ko ai mổ thiết bị ra xem linh kiện nó là của Sung hay Sony sản xuất.
    Olympus has fallen.

    • sao m chưa hiểu nội dung bạn muốn truyền tài là gì nhỉ???

    • James Woodward

      Tức là TV và mobile tuy đang là 2 mảng yếu nhất của hãng nhưng vốn dĩ người tiêu dùng chỉ quen thuộc trước giờ là “nét như Sony” của TV hay dòng đt Sony Ericsson trâu bò một thời hay laptop của Sony thời đó rất được ưa chuộng, thậm chí apple còn ngỏ ý cho vaio chạy mac os x, đó là bộ mặt của hãng, thể hiện tiềm lực tài chính của hãng nên các mảng khác dù có mạnh đến mấy cũng ko thể kéo lại đc thương hiệu, danh tiếng của Sony như mấy cái kia
      Còn vế thứ 2 bác AmbitiousMan đang ám chỉ mối quan hệ giống kiểu Apple vs Qualcomm và Samsung hay TSMC, Apple, Qualcomm là fabless không thể tự sản xuất phải nhờ đến các fab là Samsung, TSMC thiết kế nhưng gần như công lao của fab ko mấy khi đc nhắc đến mà người ta chỉ xem Apple là những tượng đài trong mảng smartphone hay chip di động. Tương tự như Sony panel màn hình do LG sản xuất hay chip nhớ, ram của Samsung

    • Nói chung là ông này làm Sony càng ngày càng đi xuống dốc quá mức . Chán , định từ bỏ Sony rồi .

      • - liên quan gì đến ntd??. Ntd cần là cái sp thích hợp, hay bác là 1 trong các cổ phần mạnh của Sony :) )

  2. Làm công nghệ cũng chỉ là kinh doanh thui, cái gì làm ra tiền thì mới đầu tư. Nếu ta không định hình được thị trường thì nó sẽ định huóng lại ta, xu thế đó khó mà chống lại được. Có cảm giác như Sony đang níu kéo gì đó của quá khứ nên khó có thể mà lột xác được.

Leave a Reply