Vấn đề màn hình Z/Z1 bị vỡ vô cớ lên truyền hình BBC, Sony hồi đáp sẽ thay thế miễn phí

Xperia-Z-cracked-display_2-640x359

Chúng đã đã nghe nói nhiều về tình trạng một số người dùng Xperia Z/Z1 đã bị vỡ màn hình “không lí do”, do các mẫu máy này đều sử dụng chất liệu mặt kính. Nhưng đây là lần đầu tiên vấn đề này được phản ánh trên kênh truyền hình BBC của Anh, và lại nằm trong một chương trình bảo vệ người tiêu dùng có tên là Watchdog đã có tới 30 năm phát sóng.

Theo đó, BBC đã nhận được hàng trăm phản hồi của người dùng về việc chiếc Xperia Z/Z1 của họ bị vỡ màn hình “vô cơ” ngay cả khi máy để trong túi quần và thậm chí là chỉ để trên mặt bàn. Khi những người dùng này phản ánh với Sony thì lại nhận được câu trả lời là “đây không phải lỗi thiết kế của nhà sản xuất”, sau đó nếu người nào muốn thay thì phải mất chi phí tới 250 Bảng, tương đương 8,8tr đồng.

Ngay khi vấn đề này “được lên TV”, Sony đã ngay lập tức phản hồi lại với nội dung có thể nói là cực kỳ “ôn hòa”.

Chỉ có một tỉ lệ nhỏ các trường hợp màn hình bị vỡ mà không rõ nguyên nhân, những trường hợp này Sony sẽ thay thế màn hình miễn phí.

Sau đó chương trình đã cung cấp thông tin liên lạc tổng đài của Sony cho những người dùng tại Anh. Bất cứ ai gặp phải trường hợp này đã có thể liên lạc để được thay thế màn hình miễn phí. Chỉ có điều, mới chỉ có tại Anh là Sony lên tiếng chính thức về vấn đề này.

Nguồn: XperiaBlog

Check Also

Các nghệ sĩ nói gì về 360 Reality Audio của Sony, định dạng mới giúp bạn đắm chìm vào không gian âm nhạc?

Sony vừa khởi động định dạng âm thanh mới 360 Reality Audio, thu hút sự …

Sony Trung Quốc nhá hàng cảm biến 60MP IMX686, sẽ dùng trên điện thoại Huawei, Oppo

Thị trường Trung Quốc ngày càng quan trọng với Sony khi hàng loạt các hãng …

15 comments

  1. Ở VN và trên diễn đàn chưa thấy mem nào bị vỡ nhỉ?

  2. 8,8triệu/1 màn hình. Cái giá bằng nửa
    Em nó rồi. Tại Anh thì nvay. Còn ở
    Việt Nam hay các nước khác thì sao nhỉ?
    Làm sao chắc rằng ko thể dính ở các nước
    Khác khi em nó là của SONY sản xuất.

  3. Trả lời câu ” đây ko phải lỗi của nsx ” nghe thấy thiếu trách nhiệm , sao ko tìm hiểu kỹ xem rồi trả lời , như thế những ai bị lỗi trên thì họ tạch sony luôn còn đâu có dám mua sản phẩm tiếp theo , và họ lại truyền tai nhau với vô số bạn bè của họ …. một nước cờ ko hay . Đến khi bị lên trực tiếp trên tv sợ ảnh hưởng mới chịu thay free nhưng có trễ quá ko ?

  4. sao ko thấy nhắc đến Zu, nứt hơi bị nhiều hồi đó xài cũng bị nứt mất niềm tin nhiều lắm, thấy a em trong box cũng sợ hãi mà bán tống bán tháo. Hậu quả giá e nó rớt thảm thương, quyết định bỏ e nó tìm niềm vui mới rồi :]

  5. Thất vọng vô cùng. Có lẻ zu là thiết bị sony cuối cùng mình xài. Apple đã mua beat tuơng lai iphone đã có thể phát nhạc hay. Đồng thời màn hình đã to hơn ko còn gì để luư luyến sony cái kiểu làm ăn ko giống ai.

    • Phạm Văn Trọng

      cho dù là apple có phát nhạc hay hơn nữa mình vẫn ko mua iphone và kể cả ipad . . . mặc dù iOS được tích hợp nhiều tiện ích và phần mềm tốt nhưng với một HĐH đóng và ko linh hoạt để lưu trữ dữ liệu thì quả thật chả khác gì thiết bị chơi game cầm tay ?
      nếu mình có thay đôi đt thì cũng sẽ qua Black Berry hoặc LG vì những mục tiêu cần thiết và hiện giờ vẫn hài lòng với thiết bị điện tử của Sony !

  6. Phạm Văn Trọng

    không liên quan, nhưng cái z1 xách tay xài cả nửa năm trời rớt lên rớt xuống chả sao :))
    mua cái metal case đề phòng cho e nó nên h càng trâu hơn, còn lỗi nứt màn hình bên Anh nhiều lí do khách quan như nhiệt độ bên đó nhiều lúc khá lạnh và khô nên việc mặt kính bị co lại dẫn đến hiện tượng tự nứt màn hình là chuyện dễ hiểu !!!

    • lehaoquang2104

      Em đồng ý với ý kiến của bác !

      Em cũng dùng Z1 hơn nửa năm ko vấn đề gì (rửa máy, rơi tự do, tì vào cạnh bàn,….mãi mà chả sao)

      Em nghĩ 1 phần cũng do nơi SX nữa. Như em thấy hàng SX tại Sing thường bền và ít lỗi hơn hàng SX tại Tàu Khựa. Rất nhiều bác dùng SONY made in “Khựa” bị những lỗi vặt mà rất khó để dc quy là “Lỗi của NSX” nhưng mấy bác xài hàng Sing em thấy toàn post review lung linh chứ chả thấy kêu ca lỗi lầm gì cả.

      Cũng bít là xưởng SX ở đâu thì cũng có kiểm soát viên của SONY nhưng đâu phải kiểm tra dc 100%, lâu lâu cũng xổng vài em chứ :3

  7. Trần Đăng Phúc

    sáng hôm nay ẻm rớt ụp mặt xuống đất. ko trầy ko xướt. Xperia z1. Tự hứa lòng mình để ẻm xa mình =))

  8. Cá nhân mình nghĩ nếu không hài lòng thì cứ thu thập thật nhiều ý kiến của những trường hợp bị lỗi tương tự rồi gửi cho báo Tuổi trẻ hay Thanh niên .Sau đó đăng lên Youtube rồi share cho mọi người cùng biết kèm theo lá thư phản hồi gửi đến trung tâm Sony Việt thì có lẽ kết quả cũng sẽ viên mãn thôi !!! Vì quyền lợi người tiêu dùng chung mà , ngại gì chứ !!!

Leave a Reply