Chiến lược mới của Sony: Phát triển nhiều hơn thiết bị đeo tay và phụ kiện cho Xperia

51_SmartWatch_2_Xperia_Z_1

Cách đây ít lâu Sony đã công bố chính thức kết quả kinh doanh năm tài khóa 2013 (kết thúc vào tháng 3/2014). Trong đó hãng đã phải chịu một khoản lỗ lớn, “đánh mất” thương hiệu Vaio, còn mảng smartphone dù có tăng trưởng tới 50% nhưng vẫn không đạt được doanh số như kỳ vọng.

Để tiếp tục tồn tại thì không còn cách nào khác hơn là Sony phải tiếp tục thay đổi chiến lược kinh doanh. Chủ tịch Kaz Hirai thừa nhận rằng, thị trường smartphone đang thực sự  gặp nhiều khó khăn khi có mức độ tăng trưởng chậm. Chiến lược mới của hãng đó là tiếp tục nâng cao khả năng nhận dạng thương hiệu XPERIA ở phân khúc cao cấp, bằng cách ra mắt “đều đặn” các mẫu máy cao cấp (flag ship).

Để thu về nhiều lợi nhuận hơn cũng như làm tăng cường trải nghiệm cho người dùng, thời gian tới Sony sẽ phát triển nhiều loại phụ kiện hơn dành cho Xperia, cũng như phát triển thêm các loại “đồ chơi” đeo tay (SmartWear).

Như  vậy, rõ ràng là người dùng chúng ta sẽ được hư lợi ở chiến lước này, bởi từ trước đến nay các phụ kiện Sony phát triển cho Xperia đều rất tốt và thú vị. Chi mong mức giá sẽ dễ chịu hơn một chút để nhiều người có thể tiếp cận nhiều hơn.

Nguồn: XperiaBlog

Check Also

Sony chưa vội truyền thông flagship Xperia tới nhóm khách hàng phổ thông

Tòa nhà trụ sở tại Shinagawa, Tokyo (ảnh: Andy Boxall, Digital Trends) Phóng viên Andy Boxall của …

Xperia 1 và Xperia 5 chính thức lên đời Android 10: dark mode, kết nối mạng qua USB-C,…

Sony chính thức tung cập nhật Android 10 cho Xperia 1 và Xperia 5, bản …

5 comments

  1. Giá sẽ dễ chịu hơn một chút…. Ở vn, thì đừng có nằm mơ giữa ban ngày
    Uhm,mua mắc 1chút cũng được(fan sony nek)… Nhưng sao mau rớt giá.. Khủng quá…. Sót r

  2. Phụ kiện chưa đủ hấp dẫn ng dùng đâu, nhiều flag ship cũng vậy, cứ đè vào phân khúc của nhau làm ng mua muốn mua mà chùn bước

  3. Mấy cái quỷ nhỏ nhỏ này thì nhu cầu không phải ai cũng có.
    Mà tập trung chính vào nó thì giá nó sẽ thế nào?
    + Rẻ: Có tiêu thụ nhiều đến mức lấy số lượng làm lời/
    + Đắt: Thất bại cmnr…

    Còn chính sách giá… Lúc nào cũng nhận định là thị trường thế này thế kia, nhưng giá thì… (xét Sony Việt Nam thôi), giá không cạnh tranh, khuyến mãi thì… hên xui tùy nơi

    Bảo giá cao chất lượng cao thì cũng không hợp lý, thời điểm này là 2014 rồi, suy nghĩ kiểu ăn chắc mặc bền thì làm sao mà bán được hàng, chưa kể vòng đời sp thì rút ngắn.

    Bỏ 17tr mua cái dt flag-ship (Z2) xong 4 tháng sau rớt giá thảm hại + bực mình vì cập nhật chậm trễ + nó lục đục ra cái mới… Hỏi coi tức không

    Chưa kể mấy màn phân biệt quốc gia phát hành, nghe mà tức anh ách… Mấy con đt đẹp vãi ra thì bán nội địa, chọn lọc thị trường… trong khi cty là cty đa quốc gia, sản phẩm thì phô bày hết trên internet. Mà thằng mua dc thằng không.

    Riết rồi chả hiểu gì luôn @@~

  4. Chiến lươjc thì nhiều vô kể, nhưng đến các quý vẫn báo lỗ bt. Giá cao, đã vậy nhank mất giá, phụ kiện đắt, bảo hành tệ có mà xuống dốc k phanh.

Leave a Reply