Sony vượt qua Apple trở thành thương hiệu smartphone đứng thứ 2 Ấn Độ

real_xperia_m_6

Đứng vị trí thứ 2 trên thị trường đông dân thứ 2 thế giới là một thành quả đáng khích lệ dành cho Sony trên thị trường smartphone. Hãng đã vừa vượt quá Apple để chiếm thị phần thứ 2 tại Ấn Độ, nhưng vẫn đứng sau khá xa so với Samsung.

Cụ thể, theo kết quả của IDC trong quý 4/2013 thì hiện Sony đang chiếm 9,1% thị phần tại Ấn Độ, cao hơn mức 7% của Apple, nhưng kém hơn nhiều mức 43% thị phần của Samsung. Đạt được thành quả này là nhờ Sony tập trung vào các dòng smartphone giá rẻ và tầm trung, chỉ trong khoảng giá 120 Euro tới 240 Euro, cùng với số tiền 37 triệu Euro dành cho marketing. Các mẫu mà Sony đang bán chạy nhất tại Ấn Độ là Xperia M và Xperia C.

Nói chung, đây chỉ có thể coi là tín hiệu đáng mừng cho Sony bởi thực chất Ấn Độ chỉ là thị trường đang phát triển, bán được doanh số cao nhưng chủ yếu là các smartphone có giá trị thấp nên nếu nói về “chất” thì Sony khó lòng vượt qua được Apple bởi họ chỉ bán một dòng máy cao cấp.

Nguồn: XperiaBlog

Check Also

Sony chưa vội truyền thông flagship Xperia tới nhóm khách hàng phổ thông

Tòa nhà trụ sở tại Shinagawa, Tokyo (ảnh: Andy Boxall, Digital Trends) Phóng viên Andy Boxall của …

Xperia 1 và Xperia 5 chính thức lên đời Android 10: dark mode, kết nối mạng qua USB-C,…

Sony chính thức tung cập nhật Android 10 cho Xperia 1 và Xperia 5, bản …

4 comments

  1. Nếu nói về chất thì thực ra Samsung còn thượng vàng hạ cám nhiều gấp mấy lần Sony ấy chớ. Dù sao cũng là dấu hiệu đáng mừng rồi, xếp thứ 2 tức là trên cả Nokia ở thị trường đang phát triển cũng không phải dễ dàng.

  2. cố lên sony,giết chết thằng táo đi :))

  3. cứ bán e1 m2 và t2 bên đó rẻ nhất t/g là lên no1 ngay

Leave a Reply