Tin nóng: Việt Nam đang là thị trường số 1 của Sony tại ĐNÁ, nhiều dòng sản phẩm dẫn đầu về thị phần

Vào ngày 21 tới đây Sony sẽ chính thức công bố tình hinh kinh doanh và tài chính của mình trong năm 2012, rất nhiều người đang mong chờ những kết quả khả quan từ  Sony sau khi chủ tịch Hirai lên nắm quyền từ hồi đầu năm ngoái,  khi ông đã có những sự cải tổ mạnh mẽ tập đoàn từ  cắt giảm nhân công, bán các mảng sản xuất “thừa” đến việc mua về những công ty lớn như  EMI, So-net, Gaikai, đầu tư vào Olympus nhằm mở rộng các mảng kinh doanh của mình.

Tại thị trường Việt Nam, sau chuyến thăm bất ngờ của ông Hirai vào cuối năm ngoái đã cho thấy một dấu hiệu sự  tăng trường vượt bậc của Sony tại thị trường trường gần 90tr dân, đông thứ 2 Đông Nam Á sau Indonesia.

Theo một nguồn tin riêng của Sony Việt đã cho biết một số thông tin đáng ngạc nhiên và khả quan về thị phần các mảng sản xuất của Sony tại VN. Theo đó, Việt Nam đang là thị trường có doanh thu lớn nhất Đông Nam Á, vượt lên trên cả Thái Lan (giữ vị trí số 1 năm 2011), mức tăng trường về doanh thu của Sony tại VN khoảng 50%.

Các mảng sản phẩm TV Bravia, Handycam, Walkman, máy ảnh NEX, dàn âm thanh máy quay chuyên nghiệm hiện đang giữ thị phần số 1. Ngay cả mảng TV nhiều người nghĩ rằng Samsung đang chiếm phần lớn thị phần thì thực tế thương hiệu Bravia của Sony mới đang thực sự chiếm giữ vị trí này. Thị phần Bravia hiện nay khoảng 40% cao hơn 10% so với mức 30% của Samsung hiện nay.

2 dòng sản phẩm khác là Xperia và Vaio cũng đang chiếm thị phần lớn thứ  2 tại VN. Riêng dòng máy ảnh Cybershot đang cùng Canon chiếm vị trí đầu tiên và có thị phần ngang bằng nhau.

Với sự  thành công mang tính nổi bật như  hiện nay thì không có gì đáng ngạc nhiên khi sắp tới đây thị trường VN sẽ được Sony đầu tư mạnh phát triển quảng bá và các dịch vụ hậu mãi. Một số mảng sản phẩm mới liên quan đến đến thiết bị âm thanh cá nhân cũng sắp được phân phối chính thức tại VN. Hi vọng rằng với sự  đầu tư  này, người dùng VN sẽ có cơ hội được tiếp cận nhiều dòng sản phẩm hơn của Sony, tốc độ nhanh hơn, giá hợp lý hơn và bảo hành chu đáo hơn.

 

Check Also

Sony chưa vội truyền thông flagship Xperia tới nhóm khách hàng phổ thông

Tòa nhà trụ sở tại Shinagawa, Tokyo (ảnh: Andy Boxall, Digital Trends) Phóng viên Andy Boxall của …

Xperia 1 và Xperia 5 chính thức lên đời Android 10: dark mode, kết nối mạng qua USB-C,…

Sony chính thức tung cập nhật Android 10 cho Xperia 1 và Xperia 5, bản …

19 comments

  1. hi vọng dòng máy walkman F và Z cùng dòng tai nghe EX sẽ được phân phối 9 thức tại việt nam

  2. tăng dương

    Sony trờ lại-lợi hại gấp 3

  3. nokia đã đi và hoạt động giờ ngoài hàng nhẩy samsung ra ta lại có thêm nokia lữa bao giờ sony nhở.@

  4. chuc mung sony

  5. Thị trường số 1 kiểu gì mà giá cao chót vót trong khu vực, đã vậy phân phối chậm chạp, không đủ các dòng sản phẩm, đợi con Xperia Zl CH dài cả cổ, chán các bố Sony quá…..!

    • Giá cao là do chính sách thuế của VN chớ k phải của Sony. Cònn việcc phân phối chậm bạn tưởng sức mua ở VN như ở hồng kông, singapore à? Còn thiếu dòng sản phẩm nào bạn kể thử́ coi! VN chỉ là thị trường số 1 ở Đông Nam Á thôi. Bớt trẻ trâu đi

      • Cuồng Sony ak, bạn, mình cũng thích Sony, mà cái nào dở thì nói dở, chẳng lẽ cái nào cũng hay……!

  6. vậy mà sản phẩm hot toàn bán muộn 1-2 tháng

    • XPERIA_ORANGE

      Năm nay tuy muộn nhưng cũng sớm hơn năm ngoái khá nhiều. Mảng mobie mà tính cả hàng xách tay nữa thì cũng khá nhiều đấy

Leave a Reply