Sức mạnh game & âm thanh sẽ được Sony tích hợp vào Xperia.

Để thu hẹp khoảng cách với Apple & Samsung trên thị trường smartphone & máy tính bảng, Sony đã lên kế hoạch từ lâu và chắc chắn sẽ tích hợp công nghệ games, hình ảnh và âm thanh vào các dòng smartphone của mình.

Trả lời phỏng vấn của báo Tokyo Today, ông Kunimasa Suzuki – Phó chủ tịch phụ trách mảng di động của Sony, cho biết: “Chúng tôi sẽ sử dụng những thế mạnh vốn có của mình để phát triển mảng thiết bị di động”. Mặc dù không cung cấp thông tin chi tiết, nhưng ông cũng nhấn mạnh rằng:

Sony có chuyên môn ở mảng hình ảnh kỹ thuật số, nắm giữ những công nghệ game tiên tiến và có đủ kinh nghiệm về thiết bị âm thanh, vậy thì thật vô lý nếu chúng tôi không tích hợp những sức mạnh này vào thiết bị di động của mình.

Ông Suzuki khi giới thiệu Tablet S đời đầu.

Hiện nay các thiết bị di động của Sony, mà cụ thể hơn là điện thoại và máy tính bảng Xperia của hãng, đang nằm ngoài top 5 các thương hiệu di động lớn nhất thế giới. Sự thật này đối với một ông lớn như Sony là không thể chấp nhận được. Vì vậy Sony đang rất cố gắng gia tăng thị phần của mình ở thị trường smartphone – nơi mà giá trị thị trường được Bloomberg ước tính lên đến 219 tỉ đô la Mỹ. Đấy mạnh doanh thu mảng smartphone cũng là chiến lược cần thiết để CEO của Sony – Ông Kazuo Hirai chấm dứt 4 năm làm ăn thua lỗ liên tiếp của người khổng lồ Nhật Bản.

“Mặc dù Sony đã mất một thời gian khá lâu bỏ rơi đứa con lai Sony Ericsson của mình, vẫn còn rất nhiều cơ hội để họ bắt kịp các đối thủ, vì sự thật là thị trường smartphone sẽ còn phát triển nhanh trong một thời gian dài nữa.” Keita Wakabayashi, một chuyên gia phân tích của Mito Securities Co. tại Tokyo nhận định. Ông cho biết thêm:

Sony cần tận dụng kinh nghiệm của mình trong những lĩnh vực mà họ vẫn đang rất mạnh, như games và âm thanh chẳng hạn, để tạo ra những smartphone có đủ sức hấp dẫn nhiều khách hàng hơn nữa.

Mục tiêu

Cũng trong bài phỏng vấn với Tokyo Today, ông Suzuki lặp lại rằng Sony đặt mục tiêu bán được 34 triệu smartphone trong năm tài khóa này (bắt đầu từ 1 tháng 4, 2012), và sẽ đạt doanh thu từ smartphones, máy tính bảng là 23 tỉ USD trong vòng 2 năm tới ( ngày 1 tháng 4, 2014).

Vào ngày 2 tháng 8 vừa qua, phát ngôn viên của Sony, ông Shiro Kambe, cũng cho biết mảng thiết bị di động của Sony sẽ bắt đầu có lãi từ năm tài khóa sau, bắt đầu từ ngày 1 tháng 4, 2013, mặc dù ông không cho biết cụ thể Sony đang lỗ bao nhiêu từ lĩnh vực này.

Theo điều tra của công ty Gartner Inc., Sony Mobile hiện đang chiếm 3.5 % thị phần smartphone toàn cầu trong Quý II vừa qua. Samsung vẫn đang dẫn đầu với 29.7 %, theo sau là Apple – 18.8%.

Ông Suzuki, người vừa được bổ nhiệm vào ban lãnh đạo của Sony vào tháng 3 vừa qua, nhấn mạnh rằng: “Chúng tôi cần củng cố và đẩy mạnh quy trình phát triển sản phẩm, cùng với gia tăng hoạt động marketing để có thể tồn tại và vươn lên trong một thị trường đang bị thống trị bởi Apple và Samsung”.

Ông cũng khẳng định rằng:

Chỉ có 2 công ty thống trị trong một thị trường đang phát triển mãnh liệt là điều hết sức vô lý!

Rõ ràng với một nhà sản xuất lớn, nhiều tiềm lực và đầy kinh nghiệm như Sony, mục tiêu của họ không bao giờ là vị trí thứ 5, thứ 4, thậm chí là thứ 3, chắc chắn họ muốn nhiều hơn thế.

Đối thủ chính của Xperia là Galaxy & Iphone?

Liệu Sony có trở lại?

Trong Quý II vừa qua, so với Quý I, Samsung đã tăng gấp đôi lượng sản phẩm xuất xưởng của mình lên 50.5 triệu thiết bị, một con số xuất xưởng kỷ lục, ngay cả khi doanh số toàn cầu đang trong giai đoạn tăng trưởng chậm nhất trong vòng ba năm qua.

“Cách Samsung đang hái ra tiền ở mảng smartphone đặt ra những tiềm năng tương tự cho Sony”, chuyên gia Wakabayashi nhận xét. “ Thiết bị di động có lẽ là lĩnh vực khả thi nhất có thể giúp Sony tăng trưởng. Có quá ít dấu hiệu cho thấy ngành sản xuất TV toàn cầu sẽ phục hồi trong tương lai, trong khi các lĩnh vực thiết bị điện tử khác đều đang có dấu hiệu chững lại”.

Với những nhận định trên, không có gì ngạc nhiên khi lên nhận chức vào hồi đầu tháng 4, ngài Kazuo Hirai đã lặp đi lặp lại rằng Sony sẽ tập trung vào ba lĩnh vực chính: Thiết bị di động, games, và hình ảnh kỹ thuật số. Rõ ràng ban lãnh đạo Sony đã ấp ủ sẵn những chiến lược, kế hoạch và bước đi để đưa con tàu Sony trở về đúng với hải trình của mình.

Games, Mobile, Digital Imaging - Tương lai của Sony?

Với sự quyết tâm và ý chí của người Nhật, cùng với những dấu hiệu rất khả quan gần đây của các dòng smartphone & tablet Xperia, chúng tôi rất tin tưởng vào ngày trở lại mạnh mẽ của Người khổng lồ – Sony. Còn bạn, bạn có cùng suy nghĩ với chúng tôi?

Hãy chia sẻ nhận định của bạn về tương lai của Xperia trong vòng 2 năm tới:

Check Also

Hệ thống CLEDIS đang được nhiều tập đoàn sử dụng, phim AVATAR sẽ quay bằng CineAlta VENICE

Hệ thống CLEDIS 8Kx4K xuất hiện tại Inter BEE 2018 (ảnh: Ubergizmo) Sony tiếp tục …

Dự báo lãi 2.1 tỉ USD, đây là “mỏ vàng” mới còn hơn cả cảm biến hình ảnh

Sony quy tụ một lượng nghệ sĩ sáng tạo khổng lồ, nhiều tên tuổi lớn …

6 comments

  1. quan trong la gia ca the nao

  2. Vẫn thích Sony nhồi nhét những tính năng đỉnh và độc nhất vô nhỉ trong 1 sản phẩm để có nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng; mặc khác, tăng sự cạnh tranh đối với các đối thủ.Nhưng hy vọng giá đừng quá cao.

  3. Triệu Thế Hưng

    Mọi mặt hàng di động của sony phải nói là đỉnh nhưng vì chiến lược marketing kém + với giá luôn trên đỉnh so với mặt bằng chung các sản phẩm cùng loại đã làm mất đi thị phần của gã khổng lồ. Với sự thay đổi này mình tin là Sony đang đi đúng hướng.

  4. Về sản phẩm (chủng loại, kiểu dáng, tính năng, chất lượng, …) nói chung là ổn rồi cứ thế phát huy thôi! Nhưng về chiến lược kính doanh, hỗ trợ khách hàng thì cần cái tiến nữa đi Sony! Hãy trở lại là chính mình!

  5. Sony hình thành bước đi rõ ràng của mình, dường như sony đang làm cho mọi đối thủ phải hoảng hốt

  6. mấy bạn cứ chê sony giá cao là s v? theo mình IP mới là đắt nhất 😀

Leave a Reply