Sony: Chúng ta cần phải tăng khách hàng chủ lực!

Trong bối cảnh sụt giảm doanh số bán hàng, Sony đang tìm cho mình một hướng đi mới đầy chong gai và hôm nay qua cuộc hợp báo mà Bloomberg có dịp tiếp cận qua cuộc trao đổi cho biết công ty sẽ tập trung thúc đẩy nghiên cứu và phát triển điện toán đám mây và panel hiển thị.

Sáng nay tại Tokyo, phó chủ tịch phụ trách chiến lược công nghệ và nghiên cứa Shoji Nemoto cho biết công ty cần tập trung nhiều hơn vào nhu cầu của khách hàng và không được hướng tới khách hàng nội địa. Một yếu tố cho thấy rỏ nhất cho lý do trên là gần đây Sony đã để tâm nhiều hơn bên mãng điện thoại di động. VP cho biết rằng Sony sẽ không ngại mua các công nghệ mới nổi bật bên ngoài để nhằm mục đích thúc đẩy giảm lợi nhuận trên thị tiêu dùng hiện đại.

Công ty cho biết đang có kế hoạch chi 470 tỷ Yên ~ 6 tỷ USD vào lĩnh vực nghiên cứu hàng đầu đến khi kết thúc năm tài chính, đó là tăng 8,4 % dựa trên các số liệu hồi năm ngoái. Tuy nhiên, số tiền trên vẫn chưa có thể cao hơn mà Sony chi vào năm 2007 với 544 tỷ Yên ~ 6,9 tỷ dựa trên các số liệu trong kho lưu trữ của Bloomberg.

Sony nên dành nhiều nghiên cứu thêm về các thành phần và sản phẩm liên quan đến năng lượng. Nemoto còn cho biết thêm, ngoài ra bộ phận truyền hình cần được ưu tiên đầu tư sửa chửa vì đứng trước nguy cơ xuống cấp trầm trọng. Nhưng trước đó trong tháng Tư, giám đốc điều hành Kazuo Hirai lại có những định hướng trái ngược là ông muốn đầu tư vào các thiết bị di động, trò chơi và hình ảnh kỹ thuật số như  là ưu tiên hàng đầu của Sony trong tương lai.

Gã khổng lồ công nghệ Sony đã mất khoảng 714 tỷ Yên ~ 9 tỷ USD trên bộ phận truyền hình trong tám năm qua nhưng xu hướng và nhu cầu của người tiêu dùng hình như đã quay lưng với họ.

Kế hoạch di chuyển trụ sở chính của Sony từ Thụy Điển đến Tokyo, kết quả đã gây ảnh hưởng đến  khoảng 1000 người mất việc. Ngoài ra các báo cáo gần đây cũng cho biết Sony sẽ hoàn toàn ngừng kinh doanh ổ đĩa quang vào tháng 3/2013.

nguồn: Zdnet

Check Also

DAOKO meets MDR-1000X 4

Sony trở thành hãng điện tử Nhật Bản lớn nhất thị trường, giá trị vốn hóa 65 tỉ USD

Sony đã quay trở lại ngôi vương ngành điện tử Nhật Bản lần đầu sau …

auto

Sony sẽ bán cảm biến cho Bosch, Nissan và Hyundai, mở rộng thị phần cảm biến cho xe hơi

Theo Digitimes Research, thị trường cảm biến CMOS và CCD sẽ đạt giá trị 15 …

3 comments

  1. khách hàng chủ lực của sony chủ yếu là những người dùng máy non-os ngày xưa chứ giờ thì có mấy.

  2. Mình đang dùng w20

  3. Khách hàng chủ lực là : Sony ra sản phẩm nào là mua liền sản phẩm đó ?

    Chả có khách hàng nào chủ lực hết , chỉ có khách hàng cần thì mình có mà thôi , đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng thì họ sẽ ko quay lưng với mình mà thôi , cái này Sony nên học theo Apple nhiều 1 tí .

Leave a Reply