Sony là một trong các thương hiệu điện tử được lòng người Việt nhất

Kết quả trên được đưa ra từ dự án khảo sát thương hiệu Châu Á năm 2011 do công ty B&Company Việt Nam và Nikkei BP Consultancy tiến hành. Khảo sát trên được thực hiện với 100 thương hiệu thuộc 8 thị trường lớn nhất Châu Á trong đó có Việt Nam và dựa trên nhiều yếu tố. 

Ở lĩnh vực đồ gia dụng điện tử và công nghiệp máy tự  động, các thương hiệu Nhật Bản chiếm lĩnh đa phần thứ hạng cao. Trong số đó là những cái tên được biết nhiều tới như Sony, Panasonic, Honda, Toyota và Yamaha. Samsung và LG, 2 thương hiệu Hàn Quốc duy nhất trong top 30 đang dần trở thành đối thủ mạnh trong mảng điện thoại di động và gia dụng điện tử.

Sony đã thâm nhập chính thức vào thị trường Việt Nam từ năm 2004 với việc liên doanh với Viettronics Tân Bình để xây dựng nhà máy sản xuất một số sản phẩm bóng đèn hình, tivi, đầu đĩa, dàn âm thanh, máy ảnh và máy quay kỹ thuật số. Sau đó đến năm 2008 Sony công bố sẽ đóng của các nhà máy này và tiến hành nhập khẩu toàn bộ các dòng sản phẩm vào Việt Nam. Đây có thể chính là lý do tại sao giá bán các sản phẩm Sony lại tăng cao kể từ  thời điểm đó.

Sony cũng đã ăn sâu vào tiềm thức những người Việt Nam bởi những chiếc TV màu cực kỳ sắc nét và bền bỉ được nhập về dưới hình thức đã qua sử  dụng. Sony đã phổ biến đến mức gần như hầu hết người việt nghe đến câu “Nét như  Sony” thì đều cảm thấy rất quen thuộc. Chất lượng Sony là đại diện điển hình cho chất lượng Nhật Bản. Nhưng thời thế đã thay đổi rất nhiều khi sự  cạnh tranh khốc liệt đến từ  các nhà sản xuất Hàn Quốc đã đang tạo ra nguy cơ đẩy Sony lùi lại với anh hào quang xưa cũ.  Dù sao với một tên tuổi lớn như  Sony thì ấn tượng trong lòng người Việt cũng sẽ khó có thể phải mờ một cách dễ dàng, có chăng khoảng cách hiện tại giữa chúng ta và Sony có lẽ đang nằm ở giá bán.

Cũng theo kết quả khảo sát, Nokia, Honda và Vinamilk là các thương hiệu nhận được điểm cao nhất cho các tiêu chuẩn như “ưa thích”, “đồng cảm”. “gần gũi”. Điều này có thể được lí giải bởi các thương hiệu này gắn liền với đời sống thường ngày của đại đa số người tiêu dùng Việt. Cả 3 doanh nghiệp này đều là những thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực của mình.

Một điểm thú vị là Google đứng thứ nhất với câu hỏi “cảm thấy buồn nếu nó biến mất”, theo sau là Nokia và Vinamilk. Kết quả này thể hiện độ nổi tiếng và mối quan hệ khăng khít giữa hạng mục các sản phẩm và hoạt động thường nhật của người Việt Nam. Tiêu chuẩn sống ngày càng nâng cao thì internet và điện thoai dị động đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ. Chính vì vậy mà họ chắc chắn sẽ “cảm thấy buồn nếu nó biến mất”.

Cũng theo cuộc khảo sát này, trong lĩnh vực mạng điện thoại di động tại Việt Nam, Viettel và Mobifone xếp hạng cao nhất. Trung Nguyên, một trong số những thương hiệu cà phê Việt Nam đầu tiên đưa được chuỗi cà phê của mình tới toàn quốc gia đã áp đảo đối thủ trực tiếp là Highlands Coffee. Trung Nguyên nhận 70,2 điểm, xếp thứ 7 trên 100 thương hiệu được lựa chọn khảo sát so với 41,4 điểm cho Highlands Coffee, xếp thứ 73.

Trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, những thương hiệu nội địa như Vietcombank, Agribank và Bảo Việt đạt thứ hạng cao hơn so với các thương hiệu quốc tế như HSBC, VISA hay American Express.

Tham khảo số liệu từ:  VTCnews

Check Also

Sony Fan tròn 8 năm đam mê rực rỡ, đã đến lúc chia tay mọi người

Nhanh quá phải không các bạn, 8 năm đã trôi qua, phần lớn thanh xuân …

‘Fate/Grand Order’ là game di động kiếm tiền nhiều thứ 5 trong thập kỷ qua

Các con dân của “vựa muối” đã thành công  trong việc đưa trò chơi lọt …

One comment

  1. sony vn lên có nhiều sony center hơn lữa, để chánh tình chạng mấy cty và cửa hàng bán lẫn lộn cả đồ sony và các hãng khác, đi mua máy ở những chỗ như thế rất khó trịu vì đám nhân viên ở những chỗ như thế hay có kiểu mỗi loại máy biết 1 ít trả đâu vào đâu lại còn rỏi chống trế lữa, ghét!!!!!!!!!!

Leave a Reply