Sony hợp tác với AU Optronic chuẩn bị thương mại hóa TV OLED

Sony là một trong những nhà sản xuất “cha đẻ” của công nghệ TV OLED bằng việc cho ra đời mẫu thử  11-inch XEL-1f từ  cách đây 2 năm về trước. LG và Samsung là những “kẻ đến sau” nhưng lại nhanh tay ra mắt mẫu TV OLED cơ lớn 55 inch vào sự kiện CES đầu năm nay, trong khi đo Sony lại hùng hồn tuyên bố hãng sẽ phát triển một công nghệ hoàn toàn mới mang tên Crystal LED trong khi vẫn hứa hẹn tiếp tục phát triển OLED.

Theo một báo cáo đến từ  Hàn Quốc cho biết Sony sẽ sớm trở lại chiến trường TV OLED bằng việc hãng đã gửi các kỹ sư  đến nhà máy của đối tác  AU Optronic (AUO) (Đài Loan). Hiện tại AUO đang có các nhà máy sản xuất thuộc thế hệ thứ 6, nó cho phép sản xuất các tấm nền cỡ vừa, nhưng nếu có thể công ty sẽ nâng cấp lên phiên bản thứ 8 để sản xuất các tấm hình cỡ lớn hơn.

Chung Yoon-Sung thuộc tập đoạn NPD – thành viên của  DisplaySearch Korea nói rằng

Sony và AUO đã bắt đầu hợp tác sản xuất TV OLED từ cuối năm ngoái. Về cơ bản, Sony đã quyết định hợp tác với nhà sản xuất Đài Loàn này sau khi bị các đối thủ Samsung và LG đẩy xuống vị trí thứ 3 trên thị trường TV.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh mảng kinh doanh TV của Sony đang bị lỗ nặng do chi phí sản xuất quá cao cộng thêm tỷ giá đồng yên tăng lên. Thêm nữa OLED cũng sẽ là mục tiêu phát triển sắp tới của Sony khi hãng quyết định sẽ chỉ tập chung vào các sản phẩm cao cấp. Ngày hôm qua LG đã công bố TV OLED 55 inch của họ sẽ được bán ra chỉ khoảng $8.000. Đây sẽ lại là một thách thức mới của Sony vì mực giá trên là rất khó có thể cạnh tranh được kể cả việc hãng đang cố gắng dịch chuyển các nhà máy sản xuất ra ngoài Nhật Bản đi chăng nữa.

The following two tabs change content below.

Hùng Vũ

Đến với Sony vì muốn tìm những điều khác biệt. Gắn bó với Sony Việt bởi một niềm đam mê không muốn giữ cho riêng mình.

Check Also

CES 2018

Ngài Hirai nhận lương năm cuối cùng làm CEO 25 triệu USD

Ngài Hirai trong lần cuối lên giới thiệu các sản phẩm Sony với công chúng …

DAOKO meets MDR-1000X 5

Sony xếp hạng 4 trong danh sách 1,000 thương hiệu hàng đầu châu Á

Tai nghe chống ồn 1000X  Campaign Asia Pacific và Nielsen vừa công bố danh sách 1,000 …

Leave a Reply